Quảng Bình: Xuất quân chương trình Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024

Tuấn Tài
Chiều ngày 28/6, tại huyện Bố Trạch, Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ xuất quân chương trình Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024 với chủ đề ‘Nghĩa tình trong giọt máu’.

Sự kiện này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về hiến máu tình nguyện, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của việc hiến máu tình nguyện (HMTN) và an toàn truyền máu. Từ đó thu hút sự quan tâm, tích cực tham gia của cộng đồng trong phong trào HMTN.

img-7661-1719570533.JPG
Lễ xuất quân chương trình Hành trình đỏ lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình.

Hành trình đỏ năm 2024 tại tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động: Tổ chức diễu hành, tuyên truyền về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác HMTN; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm trung tâm thị trấn Hoàn Lão; tổ chức ngày hội hiến máu; khen thưởng hiến máu tình nguyện cho cá nhân hiến máu tiêu biểu; trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

img-7653-1719570574.JPG
Ban tổ chức diễu hành qua các tuyến đường ở huyện Bố Trạch để tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho 1.200 lượt người về HMTN; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 1.000 đơn vị máu. Trong đó, 600 đơn vị máu trong ngày hội chính và 400 đơn vị máu tại các ngày hưởng ứng.

a12-1719570814.JPG
Các tình nguyện viên dâng hương tại đài tưởng niệm trung tâm thị trấn Hoàn Lão.

Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết, sau 9 lần tổ chức Hành trình đỏ, năm nay là dấu mốc 10 năm nên chương trình được tổ chức quy mô hơn với số lượng tình nguyện viên tham gia nhiều hơn các năm trước.

Chia sẻ về những nét mới trong chương trình Hành trình đỏ lần thứ X, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Trải qua 10 năm tổ chức, chương trình Hành trình đỏ tại Quảng Bình đã được tuyên truyền sâu rộng và thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Để lan tỏa và tăng hiệu quả, lần này Ban tổ chức đã vận động sự tham gia của các bạn tình nguyện viên người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ ngày hội hiến máu sẽ diễn ra đồng thời tại 2 địa điểm thay vì 1 địa điểm như các năm trước”.

Quốc Anh