"Chợ Nhân ái": Lan toả nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/01/2024 tại công viên thiếu nhi, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức "Chợ Tết Nhân ái" nhằm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết cổ truyền Nhâm Thìn 2024 .

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Thời - Chủ tịch Hội CTĐ Tỉnh Đồng Tháp và các ban ngành, đoàn thể TPCL, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố cùng tham dự.

Tại "Chợ Tết Nhân ái" mỗi hộ nghèo được phát 1 phiếu tặng quà trị giá 600 nghìn đồng để nhận các nhu yếu phẩm tại các gian hàng. Tổng trị giá hàng hóa của Chợ Nhân ái là 240 triệu đồng do các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Cao Lãnh hỗ trợ.

ww1-1706343909.jpg

Trong những năm qua, phong trào "Tết Nhân ái" thành phố Cao Lãnh đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành nét đẹp của lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo nguồn lực nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ người nghèo, người khó khăn "Tặng quà - Vui Tết" trên địa bàn thành phố, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, không để ai bị bỏ lại phía sau.

e12-1706343909.jpg


Thanh Hữu