Chelsea đánh bại Liverpool để lọt top 4

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngay trên sân Anfield, Chelsea của Thomas Tuchel đã khiến nhà đương kim vô địch Liverpool nhận thất bại với tỉ số 1-0.

Trên sân nhà, Liverpool cố đẩy cao đội hình với mong muốn tạo thế kiểm soát nhưng Chelsea cho thấy họ cũng rất mạnh trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu. Cơ hội rõ rệt đầu tiên thuộc về đội khách ở phút 11 khi Werner đỡ bước một tốt từ đường chuyền dài của Ben Chilwell, loại bỏ Ozan Kabak rồi sút bóng quyết đoán. Đáng tiếc, cú dứt điểm của chân sút người Đức lại đi vọt xà.

Phút 16, vẫn là ngôi sao người Đức có cơ hội lẻn xuống, xâm nhập vòng cấm sau cú đánh đầu phá bóng hụt của Thiago Alcantara nhưng anh lại sút quá hiền và để Alisson bắt gọn bóng.

Phút 24, Werner đã tận dụng tốt điểm mạnh tốc độ để loại bỏ Fabinho sau đường chuyền vượt tuyến của Jorginho. Anh lừa qua cả Alisson trước khi đưa bóng vào lưới trống, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài tham khảo VAR và xác định Werner đã việt vị.

210305_045640_317
Mason Mount ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì tới phút 42, Chelsea đã vượt lên. Từ đường phát động tấn công tuyệt vời của Kante, Mount bình tĩnh đi bóng loại bỏ Fabinho sau đó tung ra cú dứt điểm đẳng cấp vào góc xa, khiến Alisson chỉ biết bay người trong vô vọng.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Tuchel chấp nhận để đối thủ cầm bóng nhiều hơn một chút và khi cần sẽ tăng tốc. Phút 54, Chilwell thử tài Alisson rồi đến tình huống bóng bật ra, tới lượt Andy Robertson phải cứu thua ngay trên vạch vôi, từ chối cú dứt điểm của Hakim Ziyech.

210305_045446_191
Tốc độ của Werner gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool

Tuy nhiên, Liverpool vẫn tiếp tục bất lực trước hàng phòng ngự cực kì chặt chẽ Chelsea. Mãi đến tận phút 85, đội chủ nhà mới có lần đầu dứt điểm trúng khung thành. Dù vậy, đó cũng chỉ là cú đánh đầu chẳng có chút nguy hiểm nào của Georginio Wijnaldum và Edouard Mendy dễ dàng bắt gọn bóng.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0, nối dài chuỗi bất bại lên con số 10 và trở lại vị trí thứ 4 một cách xứng đáng. Trong khi đó, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 7 với 4 điểm ít hơn Top 4.

Tuyết Nghi