Cao Bằng: Phó trưởng Công an phường nhặt được túi xách có 20 triệu, trả lại người đánh mất

Đặng Thu Hằng
Một đồng chí Phó trưởng công an phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng đã nhặt được chiếc túi xách bên trong có 20 triệu đồng. Anh đã cùng các đồng đội nỗ lực tìm chủ nhân của chiếc túi vì không có thông tin liên lạc.

Vào ngày 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết), chị Đỗ Hoàng Yến, một khách du lịch đến từ Thái Nguyên và bạn bè tổ chức du xuân tại Khu Di tích lịch sử Pác Bó. Trên đường đi bộ vào hang do sơ ý chị đã đánh rơi một túi xách bên trong có 20 triệu đồng và một chiếc USB có chứa tài liệu quan trọng, không có giấy tờ tuỳ thân và số điện thoại liên lạc.

Rất may sau đó, anh Trương Nam Cao, Phó trưởng Công an phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng đã nhặt được chiếc túi xách trên. Do không có phương thức liên lạc, hơn nữa Khu Di tích lịch sử Pác Bó rất đông du khách nên việc tìm chủ nhân chiếc túi rất khó khăn. Anh Cao cùng các bạn của mình và các du khách có mặt tại Khu Di tích lịch sử Pác Bó đã nỗ lực truyền tin nhau để tìm chủ nhân chiếc túi.đã

a-1674973846608-1675014059.jpeg
Anh Cao trao trả lại túi xách cho chị Yến. (Ảnh: CAND)

Khoảng hơn một tiếng đồng hồ sau, anh Cao đã gặp được chị Yến. Sau khi xác nhận đúng những tài sản trong chiếc túi là của chị Yến, anh Cao và bạn bè đã bàn giao lại chiếc túi cho chị trước sự chứng kiến của các du khách.

Cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Cao và các bạn, cũng như của các du khách tại Khu Di tích lịch sử Pác Bó, chị Yến đã gửi lời cảm ơn đến Công an thành phố, nhờ Công an thành phố gửi lời cảm ơn đến anh Cao và các du khách.

Cũng trong những ngày đầu xuân năm mới này, anh Đỗ Như Thanh, công tác tại Tổ trật tự đô thị UBND P.Phước Ninh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), trong lúc trực tuần tra đã phát hiện tại vườn hoa đường Bạch Đằng 1 túi xách bên trong có khoảng 20 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhặt được, anh Thanh đã giao nộp cho Công an phường Phước Ninh lập biên bản tiếp nhận, đồng thời xác minh, tìm khổ chủ đánh rơi. Người dân, du khách du xuân đến vườn hoa đường Bạch Đằng rất đông đúc, tuy nhiên lực lượng phối hợp đã tìm được nữ du khách đánh rơi túi là chị Võ Thị Thúy Tình (37 tuổi, ngụ 113 Ngô Quyền, Q.Sơn Trà).

327541890-712135430583167-1355276012255236478-n-4318-1675014086.jpeg
Chị Võ Thị Thúy Tình nhận lại túi xách và đầy đủ tiền mặt, giấy tờ. (Ảnh: Thanh Niên)

Chị Tình sau đó đã viết một bức thư bày tỏ sự xúc động, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu và Chủ tịch UBND phường Phước Ninh

T.H.