Kiên Giang: Người đàn ông nhặt được 70 triệu, nhờ công an trao trả người đánh rơi

Đặng Thu Hằng
Ngày 28/12, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) đã gặp gỡ, biểu dương ông Lê Văn Tổng (53 tuổi, ngụ xã Thạnh Yên), người đàn ông này đã tự nguyện trình báo công an khi nhặt được một số tiền lớn.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 25 phút ngày 21/12, ông Lê Văn Tổng điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến quốc lộ 63, từ ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa (U Minh Thượng) về hướng chợ Thứ Bảy, huyện An Biên. Khi đến đoạn thuộc ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên, ông Tổng phát hiện người đi xe máy phía trước làm rơi túi ni - lông màu đen.

Kiểm tra trong túi có nhiều tiền, lập tức ông Tổng chạy xe đuổi theo xe phía trước nhưng không kịp. Sau đó, ông Tổng nhờ con trai đưa đến Công an huyện U Minh Thượng trình báo và giao lại toàn bộ số tiền (hơn 70 triệu đồng), nhờ tìm người bị đánh rơi để trao trả.

img-20221227-162857-5864-1672244652.jpeg
Thượng tá Trầm Hoàng Tùng – Phó Trưởng Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) tiếp nhận số tiền do ông Lê Văn Tống nhặt được để trả lại người đánh rơi.

Được biết, ông Tổng sinh sống bằng nghề làm bún. Hiện gia đình cần khoảng 140 triệu đồng để đầu tư cải tiến công nghệ làm bún, tuy nhiên khi nhặt được của rơi, ông không nảy lòng tham, mà nhanh chóng trình báo ngành chức năng.

Ông Tổng cho biết: “Nhặt được của rơi thì trả lại, chứ mình lấy làm gì, người ta mất của người ta buồn lắm, sợ người ta mất của rồi nghĩ chuyện quẩn, tội nghiệp”.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện U Minh Thượng đã gặp gỡ, biểu dương ông Tổng về hành động đẹp, kịp thời trình báo Công an khi nhặt được của rơi. Đồng thời cho biết, đơn vị sẽ làm đề nghị gửi UBND huyện biểu dương tấm gương của ông, nhằm lan tỏa hành động đẹp trong quần chúng nhân dân.

Công an huyện U Minh Thượng cũng phát đi thông báo, nếu ai là chủ nhân bị đánh rơi tài sản vào thời gian, địa điểm nêu trên thì liên hệ đến Công an huyện U Minh Thượng để làm thủ tục nhận lại tài sản.

T.H.