Cẩm Phả, Quảng Ninh: Phát động hiến máu tình nguyện đợt 3 - năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Với nghĩa cử cao đẹp: Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Sáng ngày 30/7, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Cẩm Phả tổ chức phát động hiến máu tình nguyện đợt 3 - năm 2023. Dự Lễ phát động có lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh, lãnh đạo UBND Thành phố Cẩm Phả và BCĐ hiến máu tình nguyện Thành phố.

Ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ hiến máu tình nguyện Thành phố phát động tại buổi lễ.

Dịp này, UBND thành phố khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Máu rất cần thiết cho việc cấp cứu ngoại khoa, cấp cứu các trường hợp tai nạn giao thông, dùng điều trị đối với các bệnh về máu, cấp cứu nạn nhân trong các thảm họa, thiên tai... Thông qua việc hiến máu giúp cho người bệnh cần máu điều trị tại các bệnh viện, nhiều người đã được cứu sống trở về với gia đình, người thân, bạn bè. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức, tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”, “Tương thân tương ái”.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên, lực lượng chiến sỹ và những người tình nguyện trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia hiến máu.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngay sau phát động, đã thu hút được trên 450 lượt người tình nguyện là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên, lực lượng chiến sỹ và những người tình nguyện trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia hiến máu. Trong buổi sáng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 439 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Thùy Dung