Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả từ nghiên cứu của GS người Đức

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Để chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả, có vô số cách từ Đông đến Tây y được truyền tai và chia sẻ trên mạng internet. Nhưng thực sự thì đâu mới là cách chữa hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu kỹ để không "tiền mất tật mang".

Hoang mang trước 594.000 kết quả trả về từ Google

Nếu gõ cụm từ "cách chữa bệnh trào ngược dạ dày" trên Google, bạn sẽ nhận được ngay 594.000 kết quả trả về chỉ trong 0,51 giây. Với con số này, có lẽ bạn phải dành đến vài năm trời mới có thể đọc, tìm hiểu và nghiên cứu hết. Khi đó, có lẽ bệnh trào ngược dạ dày đã chuyển sang một giai đoạn khác mà việc chữa trị cũng trở nên quá muộn màng. Nhưng nếu không dành thời gian đọc, làm sao có thể biết được đâu là giải pháp chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả tốt nhất?

cach-chua-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-hieu-qua-1
594.000 kết quả về cách chữa trào ngược dạ dày trả về chỉ trong 0,51 giây

Thực tế, bạn không cần dành nhiều thời gian đến thế mà vẫn có thể tìm được cách chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả nhất. Thay vào đó, bạn chỉ cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và nắm được các tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn 1 phương pháp điều trị trào ngược dạ dày.

Chuyên gia "bật mí" tiêu chí lựa chọn phương pháp chữa trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày là hiện tượng dịch vị trong dạ dày bị đẩy ngược lên trên thực quản. Khi mắc bị trào ngược dạ dày, người bệnh sẽ có các biểu hiện điển hình như: nôn, buồn nôn, ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, đau rát thượng vị (vùng trên rốn, dưới ngực). Nguyên nhân chính gây bệnh được xác định là do căn bệnh viêm loét dạ dày lâu ngày. Mà viêm loét dạ dày tái phát lâu ngày lại là do nhiễm vi khuẩn HP.

cach-chua-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-hieu-qua-2
Sự khác khác nhau giữa dạ dày bình thường và dạ dày bị trào ngược

Theo các chuyên gia, một phương pháp chữa trào ngược dạ dày hiệu quả phải đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

  • Đào thải sạch được vi khuẩn HP
  • Chữa lành các vết loét, khôi phục tổn thương ở dạ dày

Đồng thời, các chuyên gia cũng cho biết, những phương pháp đáp ứng được tiêu chí này không nhiều. Một số cách mà mọi người đang lầm tưởng rằng hiệu quả và áp dụng thực tế không có khả năng chữa bệnh tốt như vậy. Ví dụ như việc sử dụng các nguyên liệu dân gian như nghệ, chè dây… chỉ tập trung xoa dịu vết loét dạ dày, không đào thải được vi khuẩn HP nên hiệu quả đem lại chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng trào ngược tạm thời.

Hay việc sử dụng đơn độc kháng sinh, hiệu quả cũng khó đạt tối ưu do tình trạng vi khuẩn HP kháng kháng sinh đang ngày càng tăng cao, thậm chí một số loại kháng sinh còn bị HP kháng tới trên 90%. Cụ thể tỷ lệ HP kháng thuốc sau 2-3 lần đã lên tới 94,3% với Clarithromycin, 48,6% với Levofloxacin và tỷ lệ HP kháng đa thuốc đạt 45,7%.

Do đó, việc lựa chọn phương pháp chữa trào ngược dạ dày cũng đòi hỏi người bệnh cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng.

Trước thực trạng số người mắc bệnh trào ngược dạ dày ngày càng tăng cao và bối cảnh HP kháng sinh ngày càng mạnh mẽ, GS.TS Christine Lang người Đức đã nghiên cứu ra 1 giải pháp mới. Giải pháp này có tên là Pylopass với khả năng nhận diện, bắt cặp và đào thải trực tiếp vi khuẩn HP ra khỏi cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng tại nhiều nước trên thế giới đã chứng minh hiệu quả đào thải HP của Pylopass trong 2 tuần – 2 tháng. Điều này đã đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của y học thế giới và Pylopass đã trở thành nguyên liệu tiên tiến nhất giúp đào thải trực tiếp vi khuẩn HP.

Hiện nay, Pylopass đang được ứng dụng thành công ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, DeHP là sản phẩm tiên phong ứng dụng nguyên liệu này trong chữa bệnh dạ dày.

GS TS Christine Lang – tác giả của nghiên cứu về Pylopass đã cho biết: Pylopass là 1 loại nguyên liệu rất nhạy cảm. Do đó, chỉ cần bào chế ở dạng không thích hợp, loại nguyên liệu này sẽ bị mất cấu trúc vốn có để nhận diện và bắt cặp với vi khuẩn HP, do đó, giảm hiệu quả đào thải HP.

Tại Việt Nam, DeHP đã độc quyền dạng bào chế để Pylopass phát huy hoạt lực tối đa, đảm bảo sự hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Ngoài Pylopass, DeHP còn chứa Curcuminoid và Tinh chất Cam thảo. Các nguyên liệu này được bào chế dưới dạng nano, đồng hiệp tác động tới các ổ viêm loét của dạ dày để làm lành tổn thương, giảm tiết acid dịch vị… Nhờ đó, không chỉ hiện tượng trào ngược mà bất cứ triệu chứng khó chịu nào của bệnh dạ dày như ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, nôn… cũng bị “đánh bay”.

cach-chua-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-hieu-qua-3
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DeHP

Theo TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, sự kết hợp giữtròa ngược dạtra các nguyên liệu trong DeHP là sự kết hợp hài hòa. Nếu sử dụng DeHP cùng với kháng sinh thì tỷ lệ chữa bệnh trào ngược dạ dày thành công là 80%. Cho đến thời điểm hiện tại, 80% cũng là tỷ lệ cao nhất của các phương pháp chữa bệnh dạ dày.

Nhờ sự ra đời của sản phẩm DeHP, người bệnh ở Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận với cách chữa bệnh trào ngược dạ dày tiên tiến nhất thế giới với chi phí hợp với túi tiền của người dân Việt Nam.

Ông Gilles Jequier – Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu Tập đoàn Novozymes Đan Mạch cho biết: "Để sử dụng các sản phẩm có chứa Pylopass chính hãng, tại nhiều nước trên thế giới, người dân phải chi trả khoảng 60-130 USD/tháng (tương đương 1,3 - 3 triệu VNĐ/tháng). Nhưng tại Việt Nam thì chi phí rẻ hơn rất nhiều mà hàm lương Pylopass vẫn tương đương. Chúng tôi rất vui vì Dược Việt Đức đã đem cơ hội sử dụng sản phẩm chính hãng, giá tốt tới người dân Việt Nam".

Ngọc Hà