Bình Dương ghi nhận 7 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Lã Thị Thúy hằng
Sáng 2/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin, số trường hợp mắc sốt xuất huyết trong tỉnh tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Hiện, ngành Y tế Bình Dương đang nỗ lực dập dịch.
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Bình Dương ghi nhận hơn 3.600 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 7 ca tử vong (thành phố Dĩ An 4 ca, thành phố Thuận An 1 ca và thị xã Tân Uyên 2 ca). Riêng số ca mắc sốt xuất huyết trong tháng 5 là 478 ca, tăng gấp đôi tháng trước đó. Nguyên nhân số ca sốt xuất huyết tăng cao là do diễn biến thời tiết thất thường, mưa, nắng đan xen nhau và nền nhiệt độ trung bình các ngày ở mức cao, tạo điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển nhanh chóng.

Trước tình hình xuất huyết tăng cao, ngành Y tế Bình Dương đã phối hợp với Bộ Y tế, Viện Pasteur TP.HCM đến từng hộ có ca tử vong để giám sát môi trường xung quanh. Đồng thời, khi có ca bệnh, các bệnh viện nhập lên hệ thống phần mềm theo quy định của Bộ Y tế và các cơ sở y tế sẽ nhanh chóng xử lí ổ dịch. Ngoài ra, ngành y tế Bình Dương đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng tại các nơi xuất hiện ổ dịch; tập huấn, hướng dẫn các cơ sở y tế điều trị các mức độ sốt xuất huyết để kéo giảm số ca tử vong.

Ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho người dân, công tác truyền thông rất quan trọng.

“Trước tình hình sốt xuất huyết tăng cao, ngành đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng. Kế hoạch này đã triển khai đồng loạt ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh để cho người dân tổng vệ sinh môi trường. Kết quả, sau tuần lễ tổng vệ sinh môi trường, tỷ lệ lăng quăng đã giảm hẳn”, ông Chín cho hay.