Bé gái rơi từ tầng 13 chung cư bị trật khớp xương háng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, bé gái rơi từ chung cư ở Hà Nội được người đàn ông đỡ bị trật khớp xương háng, không bị gãy tay, gãy chân như thông tin ban đầu.

Các bác sĩ đã thăm khám, chụp chiếu, làm các xét nghiệm cần thiết cho cháu bé. Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải, các bác sỹ Khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho cháu. 

thumb_660_d6fdc761-4908-41c9-83f6-ae2598228734
Các bác sĩ thăm khám cho cháu bé tại Phòng Cấp cứu

Kết quả siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Chẩn đoán tại hiện trường chiều 28/2 khi bé ngã là bị gãy tay chân.

Sáng nay, sau khi có kết quả chụp CT, các bác sĩ sẽ tiếp tục hội chẩn liên khoa để thống nhất chẩn đoán và phương án điều trị cho bé.

Vào chiều qua 28/2, cháu H, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ngoài ban công. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán. Vào thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), làm nghề lái xe tải, phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi cháu rơi xuống đất, nhanh chóng cùng người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. 

Đ.L