Bayern Munich lần thứ 6 vô địch Champions League

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman đã giúp Banyern Munich đánh bại PSG để có lần thứ 6 đăng quang tại Champions League.

Ở trận đấu này, HLV Hansi Flick đã thực hiện một sự thay đổi khi bước vào chung kết với việc sắp xếp cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PSG, Kingsley Coman đá thay Ivan Perisic, cùng Thomas Muller và Serge Gnabry hỗ trợ Robert Lewandowski.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Flick không ngại để Bayern dâng cao đội hình và pressing toàn sân. Trong những phút đầu, Hùm xám tấn công khá nhiều ở cánh trái, nơi có sự hiện diện của bộ đôi giàu tốc độ Coman - Alphonso Davies. PSG tuy chịu sức ép nhưng vẫn giữ được cự li đội hình, không để lộ ra những khoảng trống cho đội bóng Đức khai thác.

Không chỉ vậy, với sự nhanh nhẹn khéo léo của Neymar, Mbappe và Di Maria, PSG tạo được ra khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp một. Tuy nhiên, PSG không thể ghi bàn do Neuer quá xuất sắc, đồng thời các chân sút của đội bóng này chưa sắc bén ở những pha bóng cuối cùng, họ lãng phí khá nhiều cơ hội có thể mang về bàn mở tỉ số. 

200824_035044_533
PSG tạo ra nhiều cơ hội nhưng không chiến thắng được thủ thành Neuer

Mbappe mở ra cơ hội cho Neymar thoát xuống đối mặt Manuel Neuer ở phút 18. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil không thể đánh bại thủ môn đội trưởng Hùm xám sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp. Mbappe có cơ hội vàng ở phút 45 sau đường chuyền rất ẩu của David Alaba nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm quá hiền, để Neuer bắt gọn bóng.

Cơ hội tốt nhất và có thể nói là duy nhất của Bayern Munich trong hiệp đầu tiên là pha dứt điểm đập cột dọc bật ra của Lewandowski ở phút 22. “Hùm xám” cầm bóng nhiều, nhưng chưa có được nhiều pha tấn công sắc nét, đủ sức xuyên thủng hàng thủ của PSG để ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Bayern chủ động chơi chậm nhưng khi họ bất ngờ tăng tốc, bàn thắng mở tỉ số đã đến ở phút 59. Xuất phát từ tình huống lên bóng bên phía cánh phải, Gnabry đưa bóng vào, Muller ngay lập tức có pha trả ngược ra cho Kimmich. Ngôi sao mang áo số 32 sau đó thực hiện quả tạt tuyệt vời về phía cột xa cho Coman đánh đầu tung lưới PSG, đưa Hùm xám vượt lên dẫn trước.

118222920_3754534964559218_763442036202099002_o
Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Có được lợi thế, đội bóng xứ Bavaria tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận khiến PSG tấn công rất khó khăn. Cơ hội gỡ hòa tốt của PSG đến ở phút 70 khi Marquinhos đối đầu với Neuer, thủ thành người Đức tiếp tục tỏa sáng với pha cứu thua bằng chân. 

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối trong sự bất lực của những cá nhân bên phía PSG còn Bayern bình tĩnh, thong dong cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. 1-0 nghiêng về Hùm xám là kết quả cuối cùng của 90 phút đầy cảm xúc tại Estadio da Luz.

bayern-230820-c-1598217902482
Bayern Munich có lần thứ 6 vô địch Champions League

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu bằng pha lập công của Coman giúp Bayern giành chức vô địch Champions League thứ 6, đồng thời hoàn tất “cú ăn 3” thứ 2 trong lịch sử. Hùm xám trở thành đội bóng châu Âu thứ 2 sau Barcelona có 2 lần “ăn 3” và là CLB đầu tiên toàn thắng trong một mùa giải Champions League.

Tuyết Nghi