Bayern gặp PSG ở chung kết Champions League

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với đẳng cấp vượt trội, Bayern đã dễ dàng đánh bại Lyon với tỉ số 3-0 để góp mặt trong trận chung kết Champions League, đối thủ của Hùm xám không phải ai khác, chính là đội bóng thủ đô nước Pháp - PSG.

Lyon đã gây ra chút bất ngờ khi sử dụng lối đá phòng ngự chủ động và phất bóng vào những kẽ hở của hàng phòng ngự Bayern để tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút thứ 4, Maxence Caqueret cắt được đường chuyền non của Thiago Alcantara rồi ngay lập tức tung ra đường chọc khe cho Depay. Ngôi sao thủ quân của đội bóng Pháp vượt qua David Alaba lẫn Manuel Neuer nhưng lại dứt điểm ra ngoài hết sức đáng tiếc.

Phút 17, Ekambi vượt qua cầu thủ nhanh nhất bên phía đối thủ, Alphonso Davies trước khi tung ra cú dứt điểm dội cột dọc. Rõ ràng, nếu may mắn hơn, “Mãnh sư” đã là đội vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên đẳng cấp thực sự của một đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc. Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Ekambi, Gnabry đi bóng tự tin, xộc thẳng vào trung lộ trước sự áp sát của 3 cầu thủ Lyon rồi tung ra cú dứt điểm chân trái đẹp mắt không cho Anthony Lopes có cơ hội cản phá.

gnabry-5-1597889257295
Gnabry mở tỉ số với pha độc diễn đẳng cấp

Phút 33, các cầu thủ Bayern có pha dàn xếp bài bản như đá tập. Bóng được Gnabry luân chuyển qua cánh trái cho Perisic để tuyển thủ Croatia thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang như đặt. Lewandowski băng vào sai nhịp nên bỏ lỡ cơ hội nhưng Gnabry đã có mặt đúng lúc để đón bóng bật ra, dễ dàng ghi bàn khi trước mặt là khung thành trống. Cú đúp cho tuyển thủ Đức và 2-0 cho Hùm xám.

Có được cách biệt an toàn, Bayern thoải mái triển khai lối chơi cũng như tính toán bảo toàn lực lượng cho trận chung kết. Mặc dù Bayern khi không tấn công nhiều mà vẫn có thêm bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 ở phút 88. Người lập công là Lewandowski với pha bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của Kimmich. Bàn thắng này giúp Lewandowski có bàn pha lập công thứ 15 ở Champions League năm nay, thành tích chỉ Ronaldo ở 2 mùa bóng 2013/14 và 2015/16.

lewan-1597874927-1632-1597875052
Lewandowski ấn định chiến thắng cho Bayern

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0, Bayern tiến vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau 7 năm chờ đợi với đối thủ là PSG. Chỉ cần 1 trận thắng nữa, Hùm xám sẽ tái hiện “cú ăn 3” lịch sử.

Tuyết Nghi