Báo Thanh tra tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo

Nguyễn Diệp Linh
Hướng tới Đại hội Công đoàn Thanh tra Chính phủ, chào mừng 73 năm Ngày Thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2023), Công đoàn Báo Thanh tra phối hợp với Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra đã phát động phong trào hiến máu nhân đạo, thu hút nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên hưởng ứng tham gia.

Chương trình hiến máu nhân đạo do Công đoàn Báo Thanh tra phối hợp với Chi hội Hội Nhà báo Báo Thanh tra phát động. Ảnh: Thanh Thanh

Trong 2 ngày 17 và 18/4, tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Công đoàn Báo Thanh tra phối hợp với Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra đã phát động phong trào hiến máu nhân đạo tới toàn thể công đoàn viên và hội viên.

Chương trình đã thu hút rất nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Thanh tra hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Đây là hành động thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của những người làm báo đối với đất nước, với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khỏe nhân dân.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý giá chỉ có thể hiến tặng từ những tấm lòng nhân ái, bằng tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng.

Ông Đỗ Công Định, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập, Thư kí Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Thanh tra đã tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến nguồn máu dự trữ quốc gia, thông qua hoạt động hiến máu nhân đạo, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Thanh tra đã phát huy tinh thần “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, để lan toả yêu thương từ hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này.

Anh Trần Mạnh Đạt, phóng viên Phòng Phóng viên 4, Báo Thanh tra chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là chương trình có ý nghĩa rất lớn, tôi rất vui vì được chia sẻ những giọt máu của mình có thể cứu được tính mạng của người bệnh đang cần đến máu, những số phận không được may mắn, bởi cứu người là nghĩa cử cao đẹp”.

Chị Nguyễn Thị Anh, biên tập viên Phòng Thư ký biên tập - người đã nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo do Báo Thanh tra tổ chức, cho biết: “Phong trào hiến máu nhân đạo được cơ quan phát động đã có rất nhiều anh chị em tham gia, bởi chúng tôi có niềm tin những giọt máu hồng sẽ kịp thời cứu sống những trường hợp khẩn thiết, vì thế chúng ta đừng thờ ơ”.

Chủ tịch Công đoàn Báo Thanh tra Nguyễn Kim Hồng cho rằng: "Để phong trào hiến máu nhân đạo của Báo Thanh tra ngày càng đi vào chiều sâu, được nhiều các công đoàn viên hưởng ứng tham gia, chúng tôi sẽ có nhiều các hoạt động tuyên truyền để nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa".

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu nhân đạo:

Thanh Thanh