Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai nỗ lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) sau nhiều năm thành lập đã “thay da đổi thịt”, trở thành một trong những quận, huyện của Thủ đô ngày càng xanh, văn minh, hiện đại, có sự đóng góp rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai.

Trong 5 năm qua, trên địa bàn quận đã triển khai hàng trăm dự án đầu tư xây dựng cơ bản với tổng mức đầu tư hơn 6 nghìn tỷ đồng, tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị của quận Hoàng Mai ngày càng văn minh, hiện đại.

Quận Hoàng Mai đã đầu tư 35 dự án liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao với tổng mức đầu tư hơn 376 tỷ đồng, đến hết năm 2020 đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nhà hội họp khu dân cư, đạt tỷ lệ 95%. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, quận có 70,4% trường học đạt chuẩn quốc gia (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ III Đảng bộ quận đề ra).

Không chỉ đời sống kinh tế xã hội ngày càng thay đổi rõ rệt, đời sống của người dân trên địa bàn quận ngày càng được nâng cao chất lượng. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai.

hoangmai-1
Từ khi thành lập đến nay, quận Hoàng Mai không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế song hành với bảo vệ môi trường xanh. Ảnh: Bá Đô/VNE.

Kể từ khi thành lập, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (BQLDA) không ngừng nỗ lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Hoàng Mai, đạt nhiều kết quả được thành phố và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BQLDA đã nỗ lực thực hiện nhiều công trình, dự án ghi dấu ấn, đảm bảo chất lượng công trình, hiệu quả sử dụng nguồn ngân sách.

Trong quá trình thực hiện, để công trình chất lượng, đảm bảo, lãnh đạo BQLDA đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng quản lý công trình nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với công tác quản lý dự án.

BQLDA đã xây dựng được bộ máy đầy đủ các phòng ban chức năng có năng lực, có chuyên môn đồng thời từng bước hoàn thiện mô hình hoạt động.

Về chất lượng các dự án, BQLDA được giao quản lý ngày càng được nâng cao rõ rệt. Nhiều dự án sau khi hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng đã được đánh giá cao về chất lượng, thẩm mỹ.

BQLDA đặt ra yêu cầu, quản lý chất lượng công trình xây dựng trong quá trình thi công đang được đặt lên hàng đầu trong công tác quản lý dự án.

Nâng cao chất lượng trong quá trình thi công trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi sự tham gia của nhiều đơn vị từ Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, Nhà thầu đến địa phương. Các hoạt động quản lý chất lượng cần phải được quan tâm ngay từ đầu để tránh xảy ra các vấn đề liên quan đến chất lượng mới tìm cách xử lý khắc phục.

Minh Trang