Bàn giao công trình bếp ăn bán trú, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ

Đặng Thu Hằng
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ và cải thiện điều kiện sinh hoạt góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ tại Nhà trẻ Hướng Dương, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ đã vận động các tổ chức, cá nhân cùng hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp Bếp ăn để việc nấu ăn cho các cháu được thuận lợi, đảm bảo về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sáng ngày 14/6/2024, tại Nhà nuôi trẻ Hướng Dương, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị giao ban Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tháng 6 và Lễ bàn giao Bếp ăn bán trú cho Nhà nuôi trẻ Hướng Dương.

Đến dự Hội nghị có bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; bà Lê Thị Bạch Đàng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện và các đơn vị đồng tài trợ cùng tham dự.

lanh-dao-hoi-ctd-thanh-pho-tang-sua-cho-tre-em-tai-nha-tre-1718679053.png
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tặng sữa cho trẻ em tại Nhà nuôi trẻ Hướng dương. 

Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ cùng Ban Giám đốc Nhà nuôi trẻ Hướng Dương thống nhất bố trí các khu vực Bếp ăn có diện tích khoảng 30m2, đồng thời sửa chữa, nâng cấp bếp trấu trước đây không còn sử dụng thay bằng bếp gas, mặt khu vực bếp lót đá Granite để đảm bảo đúng quy định của an toàn vệ sinh thực phẩm và có đủ dụng cụ chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn vệ sinh.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ cùng Ban Giám đốc Nhà nuôi trẻ Hướng Dương vận động Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ PRUDENTIAL Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa thành phố Cần Thơ, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood, Tổ Nhân đạo và các nhà hảo tâm khác đã nhận được hỗ trợ tổng chi phí đầu tư sửa chữa, mua sắm đồ dùng đáp ứng yêu cầu hoạt động bếp ăn trị giá 150 triệu đồng và 25 ngày công miễn phí của Tình nguyện viên.

ba-huynh-thanh-thao-chu-tich-hoi-ctd-thanh-pho-trao-giay-cam-ta-cho-trung-tam-nuoi-duong-nguoi-gia-va-tre-em-khong-noi-nuong-tua-1718678923.jpg
Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố trao giấy cảm ơn cho Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa.

Cùng ngày, Hội nghị thông qua báo cáo công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tháng 6, phương hướng hoạt động tháng 7 với nhiều hoạt động nhân đạo nổi bật và tổng trị giá các hoạt động này đạt hơn 9,1 tỷ đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng đã tặng 20 phần sữa dinh dưỡng cho các em tại nhà trẻ và Ban Giám đốc Nhà trẻ đã tặng 04 phần quà cho các em có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023-2024.

PV