Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chi viện cho Bắc Giang để chống dịch Covid – 19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, 18 bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường ra Bắc Giang nhằm chi viện cho địa phương này chống dịch Covid – 19.

Sáng ngày 31/5, đã diễn ra lễ xuất quân của đoàn thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Trung ương Huế nhằm hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Đoàn gồm 18 cán bộ, nhân viên là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc... do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn.

Theo dự kiến khi đến Bắc Giang, đoàn sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế. Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

z2523150222585_a84365df6ba6395d72c3a05cc731909b
Các bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế lên đường ra Bắc Giang chống dịch

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Phạm Như Hiệp – giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nhấn mạnh, sau khi được sự ủy nhiệm và đề nghị của Bộ Y tế bệnh viện đã thành lập đoàn công tác để ra Bắc Giang hỗ trợ tỉnh bản chống dịch.

18 bác sĩ ra Bắc Giang chống dịch lần này là các chuyên gia cao cấp về hồi sức, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng cũng như các bác sĩ về hồi sức đã từng chăm sóc và điều trị thành công cho các bệnh nhân mắc Covid – 19 trước đó tại Thừa Thiên – Huế.

“Đây là đoàn rất có kinh nghiệm, ngoài việc đến chi viện hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang đoàn còn đem theo các thiết bị vật tư y tế, các loại thuốc hỗ trợ trong tuần đầu tiên cho một trung tâm hồi sức đang cấp cứu cho các bệnh nhân nặng tại đây”, GS. TS Phạm Như Hiệp cho biết.

Tuấn Tài