Bắc Giang: Trao 1,8 nghìn suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong hai ngày 22 và 23/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Yên Dũng, Sơn Động, Lục Ngạn, Hiệp Hòa, Yên Thế, Lục Nam, thị xã Việt Yên và TP Bắc Giang.

Tại các địa phương, Ban tổ chức đã trao 1,8 nghìn suất quà Tết cho các hộ nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng gồm quà và 500 nghìn đồng tiền mặt. Tổng trị giá số quà trên là hơn 1 tỷ đồng do Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

20240123103245-1-1706099680.jpg
Ban tổ chức trao quà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Thiện tâm mỗi dịp Tết đến, xuân về nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết cổ truyền đủ đầy, đầm ấm; động viên người dân tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, đơn vị triển khai chương trình tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 150 nghìn suất quà.

Được biết, Quỹ Thiện tâm được thành lập từ năm 2006. Từ nhiều năm nay, đơn vị đã phối hợp cùng tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bắc Giang trong việc chăm lo cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng; góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Thu Thuỷ