Để “Tết Nhân ái” trở thành phong trào nhân ái của toàn dân

Đặng Thu Hằng
Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã đến rất gần, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn và các đối tượng yếu thế trong xã hội có điều kiện vui xuân đón tết. Ngay từ những tháng cuối năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay trợ giúp người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn và những người yếu thế trong xã hội.

Phong trào “Tết Nhân ái” tiền thân là Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Phong trào đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình triển khai từ Tết Nguyên đán Xuân Quý Mão 2023 và đã thu được kết quả rất đáng khích lệ, với tổng giá trị hoạt động đạt gần 16 tỷ, trợ giúp cho 31.770 lượt hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

t1-1706015975.jpg
Ông Bùi Quốc Việt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình trao tặng quà Tết cho bà con nhân dân nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

“Tết Nhân ái” đã phát huy mạnh mẽ truyền thống Đại đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, gắn kết cộng đồng, huy động mọi nguồn lực cả về vật chất và tinh thần để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết.

Phng trào được phát động không chỉ hỗ trợ tiền mặt, vật chất về hàng hoá, bánh mứt kẹo, nhu yếu phẩm mà người dân còn được tham gia phiên "Chợ 0 đồng", được cắt tóc, tặng chữ thư pháp miễn phí, được tham gia các trò chơi dân gian như ném còn, kéo co, bịt mắt đánh trống, mèo đuổi chuột…với ý nghĩa để người dân tham gia không chỉ được nhận những món quà về vật chất mà còn được trao tặng, chia sẻ những món quà tinh thần, cùng được vui xuân, đón tết trong không khí đầm ấm, lan tỏa tình yêu thương.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, phát huy những thành tích đã đạt được và nhân rộng mô hình “Tết Nhân ái, Tết Đồng Bào” năm 2023. Trong những ngày qua, với sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh đã kêu gọi, vận động, tiếp nhận và tổ chức trao tặng gần 2.500 suất quà Tết đến với các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi và các đối tượng yếu thế trong xã hội, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

t2-1706015975.jpg
Bà Nguyễn Thị Hương- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình trao tặng quà Tết cho bà con nhân dân tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Trong khoảng thời gian từ nay đến Tết nguyên đán, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Hoà Bình sẽ tiếp tục mang “Tết Nhân ái” đến với những hoàn cảnh khó khăn, tập trung chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần, tổ chức các hoạt động “Tết Nhân ái”, Chợ 0 đồng, Chợ Nhân đạo…tại các địa phương, để “Tết Nhân ái” thực sự là Phong trào Nhân ái của toàn dân, để người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội được đón một mùa xuân mới đầm ấm và an vui.

Hương Quỳnh