Bắc Giang: Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” và “Tháng nhân đạo” năm 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 05/5, tại huyện Yên Thế, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang phối hợp với BCĐ vận đông HMTN huyện Yên Thế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” và “Tháng nhân đạo” năm 2023.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Quốc gia vận động HMTN; Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh và hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên và người dân tham gia hiến máu.

20230505133006-anh-db-1-1683280562.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Lê Thị Thu Hồng, Mai Sơn động viên người tham gia hiến máu.

Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” diễn ra trong 4 tháng (từ ngày 01/5/2023 đến ngày 31/8/2023), trong đó cao điểm từ ngày 01/6 đến ngày 31/7/2023. Trong Chiến dịch, toàn tỉnh phấn đấu 100% các huyện, thành phố, đơn vị trong tỉnh vận động và tổ chức Ngày hội HMTN hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè" năm 2023; đạt 35% chỉ tiêu đơn vị máu, tương đương 5.600 đơn vị máu BCĐ Quốc gia giao năm 2023.

Các cấp Hội tập trung huy động nguồn lực, tặng quà cho ít nhất 5.000 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách trong “Tháng nhân đạo”. Huy động tình nguyện viên trên toàn tỉnh đóng góp trên 500 ngày công tuyên truyền, vận động HMTN và chăm sóc sức khỏe người tham gia hiến máu; duy trì hoạt động CLB, đội tuyên truyền, vận động HMTN, chăm sóc sức khỏe cho người hiến máu tại 100% các huyện, thành phố, đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội, tỉnh, huyện trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một trong những nghĩa cử cao đẹp của người với người và thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023 diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 31/8 (trong đó cao điểm từ ngày 1/6 đến ngày 31/7) với mục tiêu vận động, tiếp nhận 5,6 nghìn đơn vị máu an toàn.

Trong 17 năm qua, kể từ khi được thành lập đến nay, BCĐ vận động HMTN tỉnh Bắc Giang đã triển khai phong trào HMTN trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có hơn 15 nghìn lượt người hiến máu. Phong trào HMTN thực sự có sức lôi cuốn mạnh và phát triển bền vững; số người HMTN năm sau cao hơn năm trước; luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao hằng năm.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ dụng cụ sơ cấp cứu và thiết bị y tế cho Hội CTĐ các huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh đã hướng dẫn các cấp hội tổ chức ngày hội HMTN; phối hợp với cơ sở y tế chuẩn bị tốt điều kiện tiếp nhận máu, chăm sóc sức khỏe cho người tham gia hiến máu; đẩy mạnh việc tổ chức hiến máu trong các khu công nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, cơ sở giáo dục, đào tạo, địa bàn dân cư.

Đồng chí Mai Sơn kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia, vận động hiến máu cứu người. Đây là nghĩa cử cao đẹp khắc phục tình trạng thiếu máu, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và tạo dựng môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái.

Đặc biệt, hơn 5 năm qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức "Tháng Nhân đạo" đạt nhiều kết quả nổi bật với tổng trị giá vận động hơn 54 tỷ đồng, trợ giúp hơn 45 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Tháng Nhân đạo năm 2023 gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh.

20230505133019-anh-db2-1683280798.jpg
Đồng chí Mai Sơn phát động chiến dịch.

Đồng chí Mai Sơn đề nghị BCĐ vận động HMTN các huyện, thành phố tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động HMTN, phấn đấu đạt và vượt mức kế hoạch Chiến dịch và kế hoạch năm; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về HMTN và an toàn truyền máu.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu và vận động HMTN. Hội chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn các cấp Hội tổ chức tốt các Ngày hội HMTN; lồng ghép tổ chức các Ngày hội HMTN với các hoạt động tôn vinh, khen thưởng cá nhân, tập thể, dòng họ và gia đình có thành tích HMTN và vận động HMTN; đẩy mạnh việc tổ chức hiến máu trong các khu công nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, cơ sở giáo dục, đào tạo, các địa bàn dân cư.

Cùng với đó, các cơ quan thông tin truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung của Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” và Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023; kết quả vận động HMTN; những tấm gương tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong HMTN và vận động HMTN.

Các đại biểu dự buổi lễ động viên đoàn diễu hành vận động HMTN.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, 15 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và trao hỗ trợ dụng cụ sơ cấp cứu và thiết bị y tế cho Hội CTĐ 10 huyện, thành phố.

Sau lễ phát động, các tình nguyện viên tham gia diễu hành tuyên truyền về HMTN trên các tuyến phố địa bàn huyện Yên Thế

T.H.