‘An’ và Trang Hoa đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vừa qua, tại trường THCS Hoàng Cương, xã Hoàng Cương, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, sự kiện chính “An”, được tổ chức bởi các bạn học sinh đến từ dự án Trang Hoa, đã diễn ra vô cùng thành công trong không khi vui tươi, háo hức.

Từ lâu, văn học Việt Nam trở thành đề tài quen thuộc và “bắt buộc” trong chương trình giáo dục của nước ta. Nhưng không phải học sinh nào, hay kể cả những ai đã tốt nghiệp, cũng cảm thấy hứng thú và sẵn lòng khắc ghi những kiến thức về đề tài này. Giống như tần số radio, phải bắt được cùng tín hiệu mới có thể nghe rõ ràng, niềm hứng thú với văn học cũng phải khơi dậy từ sự đồng điệu, thấu cảm giữa độc giả, tác phẩm và tác giả. 

IMG_6437
Sự kiện "An" tổ chức tại trường THCS Hoàng Cương

Vì vậy, dự án Trang Hoa ra đời. Giống như cây ăng-ten giúp ta dễ dàng nắm bắt được tần số phù hợp nhất, Trang Hoa mong muốn hướng độc giả tới những góc nhìn thú vị, mới mẻ mà không kém phần sâu sắc, rộng mở về văn chương. Không phải kiến thức áp đặt, không phải rập khuôn gò bó, với Trang Hoa, dự án mong muốn được đồng hành cùng mọi người trên con đường đi tìm “tần số” rung động của mình đối với văn học Việt Nam, góp phần gìn giữ và phát triển tinh hoa văn hóa nước nhà.

IMG_6357
Tại sự kiện, các em học sinh có trải nghiệm giải mã mật thư vô cùng gay cấn...
IMG_6380
... cùng với các trò chơi thủ công trí tuệ giàu tính sáng tạo
IMG_6287
Dự án Trang Hoa đã quyên góp hơn 700 đầu sách

“An” là sự kiện chính đầu tiên trong chuỗi giá trị mà Trang Hoa muốn mang lại. Tại đây, các em học sinh trường THCS Hoàng Cương đã có trải nghiệm giải mã mật thư vô cùng gay cấn cùng với các trò chơi thủ công trí tuệ giàu tính sáng tạo. Các trò chơi đều ẩn chứa thông điệp văn chương mà qua đó, giúp các em tiếp xúc với con chữ một cách tự nhiên, khơi dậy sự tò mò và niềm yêu thích văn học trong tâm hồn các em. Cùng với đó, dự án Trang Hoa đã quyên góp hơn 700 đầu sách và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại nơi này.

TH