Amad Diallo đi vào lịch sử M.U

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tân binh 19 tuổi Amad Diallo ghi bàn thắng vào lưới AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd đã gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón AC Milan trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League. Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Daniel James và mũi nhọn Anthony Martial, M.U gặp rất nhiều khó khăn trước AC Milan. Những cầu thủ không thường xuyên chơi cùng nhau này đã không mang lại tình huống đáng chú ý nào cho Quỷ đỏ trong hiệp 1.

Dù vậy, sự có mặt của Amad Diallo đã thay đổi cục diện. Được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân ngay sau giờ nghỉ thay Anthony Martial, “thần đồng” người Bờ Biển Ngà chỉ cần vỏn vẹn 4 phút để ghi dấu ấn bằng bàn thắng hết sức đẳng cấp.

1615489792719_lc_galleryImage_Soccer_Football_Europa_Le
Amad Diallo đi vào lịch sử M.U

Từ pha phất bóng của Bruno, Diallo di chuyển khôn ngoan vào vòng cấm, loại bỏ trung vệ Fikayo Tomori trước khi đánh đầu ngược hiểm hóc khiến thủ môn Gianluigi Donnarumma không thể cản phá. Đây mới là tình huống dứt điểm đầu tiên của tài năng 18 tuổi trong màu áo Man Utd.

Trước đó, Diallo đã đá 2 trận cho Man Utd, đều là vào sân từ ghế dự bị trước đối thủ Real Sociedad ở 2 lượt trận vòng 1/16 Europa League. Ở trận thứ 3 đá cho nửa đỏ thành Manchester, “sao mai” này đã có bàn thắng đầu tiên từ cú dứt điểm đầu tiên. Nhờ pha lập công trước AC Milan, Diallo đã đi vào lịch sử Man Utd. Ở tuổi 18 lẻ 243 ngày, tân binh đến từ Atalanta trở thành cầu thủ không phải người Anh trẻ nhất ghi bàn cho Quỷ đỏ tại đấu trường châu Âu.

Nếu gộp cả những người Anh, Diallo là cầu thủ trẻ thứ 4 ghi bàn cho M.U ở châu Âu, sau Mason Greenwood (17 tuổi 353 ngày), Marcus Rashford (18 tuổi 117 ngày) và George Best (18 tuổi 158 ngày).

Tuyết Nghi