Ấm áp "Phiên chợ Tết Nhân ái"

Đặng Thu Hằng
Ngày 4/2, tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Trà Ôn tổ chức Chương trình “Phiên chợ Tết nhân ái”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của phong trào Tết nhân ái năm 2024 hướng đến mục tiêu “không có ai bị bỏ lại phía sau”, để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

vna_potal_phien_cho_tet_nhan_ai_mang_mon_qua_y_nghia_den_voi_nguoi_ngheo_vinh_long_7213215.jpgNgười dân Vĩnh Long phấn khởi khi được hỗ trợ mua sắm tại "Phiên chợ Tết nhân ái". Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Phiên chợ phục vụ cho 100 hộ dân khó khăn tham gia mua sắm Tết với hình thức phiếu mua hàng tự chọn miễn phí tại các quầy hàng của tiểu thương chợ Tích Thiện với số tiền hỗ trợ là 500.000 đồng/hộ. Tham gia phiên chợ, các hộ dân đã mua sắm tự chọn các nhu yếu phẩm như thịt heo, trứng, rau cải, dưa hấu, bánh mứt và hàng tạp hóa thiết yếu. Ngoài ra, ban tổ chức chương trình còn chuẩn bị gian hàng “áo dài và áo bà ba 0 đồng” để trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong không khí năm mới, các hộ dân rất phấn khởi đi mua hàng để chuẩn bị cho những ngày Tết đang cận kề.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thụy Yến Phương cho biết, Phiên chợ Tết nhân ái năm nay có hình thức tổ chức mới hơn là trao những phiếu mua hàng để người dân tự đi chợ và mua sắm những món nhu yếu phẩm cần trong ngày Tết. Phiên chợ có sự tham gia nhiệt tình của các tiểu thương, cùng tạo điều kiện để người dân mang phiếu đến mua sắm những món hàng chất lượng, đảm bảo cho ngày Tết có đủ bánh mứt, thịt, dưa hấu… Đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ tặng quà mà còn đáp ứng được nhu cầu của mỗi hộ gia đình trong ngày Tết. Thông qua phiên chợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn huy động và kết nối những tấm lòng nhân ái cùng san sẻ chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Tham gia phiên chợ, bà Trương Thị Kết (xã Tích Thiện) cho biết, hoàn cảnh gia đình bà khó khăn, buôn bán nhỏ lẻ không đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Dịp Tết năm nay, gia đình được hỗ trợ 500.000 đồng để mua sắm đồ dùng ngày Tết, bà rất phấn khởi. Bà Kết nói: “Từ sáng đến giờ tôi đã mua được thịt heo, trứng vịt, dưa hấu và bánh mứt. Chỗ này là đủ gia đình ăn Tết rồi. Năm nay, nhận được phần quà này, tôi mừng lắm, ăn Tết có đủ đầy hơn”.