"Tết nhân ái - Gắn kết cộng đồng" ở vùng biên Bình Phước

Đặng Thu Hằng
Ngày 2/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước phối hợp với huyện biên giới Bù Đốp tổ chức Chương trình “Tết nhân ái - Gắn kết cộng đồng” Xuân Giáp Thìn 2024.
173037-vna-potal-binh-phuoc-to-chuc-chuong-trinh-tet-nhan-ai-gan-ket-cong-dong-xuan-giap-thin-nam-2024-stand-1707020028.jpg
Người dân phấn khởi khi nhận được nhu yếu phẩm Tết. (Ảnh: TTXVN phát)

Ban Tổ chức đã trao tặng 500 phiếu mua hàng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn để tham gia “Chợ Tết nhân ái 0 đồng”.

Có mặt tại chương trình từ sớm, bà Trần Thị Thành (dân tộc Nùng, xã Hưng Phước) phấn khởi chia sẻ, năm nay, chương trình tổ chức đặc biệt hơn năm trước khi người dân được phát phiếu và trực tiếp chọn những sản phẩm theo nhu cầu. Những món quà ý nghĩa này giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo để đón Tết đầm ấm.

Ông Điểu Mó (dân tộc S’tiêng, xã Thiện Hưng) không giấu nổi niềm vui, phấn khởi khi lựa chọn các nhu yếu phẩm cho ngày Tết cổ truyền. Ông Mó gửi lời cảm ơn đến các cấp, ngành, các nhà tài trợ đã mang Xuân về sớm cho gia đình ông cũng như người dân ở vùng biên Bù Đốp.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng cho biết: Chương trình năm nay đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp với nhiều phần quà ý nghĩa như bánh, kẹo, gạo, rau, củ, quả, quần áo… Ban Tổ chức mong muốn, các gia đình còn khó khăn huyện biên giới Bù Đốp được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Thời gian tới, Chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ để cùng chia sẻ khó khăn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới.

Chương trình còn có gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hỗ trợ miễn phí với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết thực như: bánh tét, quần áo mới, rau, củ, quả…/.