5 ca bệnh Covid – 19 đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế sức khỏe ra sao?

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 4 trong số 5 ca bệnh Covid – 19 đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) tình trạng sức khỏe ổn định riêng bệnh nhân thứ 5 đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngày 17/5, lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã thông tin về 5 ca bệnh Covid – 19 đang điều trị tại cơ sở này.

Theo các bác sĩ, hiện cả 5 bệnh nhân đang được điều trị tại khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đều có tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng trường hợp bệnh nhân thứ 5 lớn tuổi có biểu hiện viêm long đường hô hấp và viêm mũi dị ứng nên được theo dõi chặt chẽ để loại trừ các biến chứng xảy ra.

Trong quá trình theo dõi, điều trị các bệnh nhân được kiểm tra tình trạng bệnh nền với các xét nghiệm chuyên sâu nhằm đảm bảo trong tình huống bệnh nhân trở nặng sẽ được theo dõi thuận lợi. Các y, bác sĩ cũng đặc biệt quan tâm, động viên và chăm sóc bệnh tận tình để các bệnh nhân Covid-19 có tâm lý tốt nhất trong quá trình điều trị.

z2495952951681_62ce31a9bddda5204b7266da688612ee (1)
Một bệnh nhân nhiễm Covid -19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - PGĐ, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ phòng chống dịch của Bệnh viện Trung ương Huế, hiện nay tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không ho, không chảy mũi nước, không buồn nôn, không nôn, không tiêu chảy, ăn uống tốt, không đau cơ, không đau khớp. Các bệnh nhân đã được làm lại XN PCR-Realtime 3-5 lần nhưng chưa có trường hợp nào âm tính. Riêng trường hợp ca bệnh Võ Thị C. 58 tuổi (BN 3660) có ho rải rác trong ngày khạc đờm trắng, lượng ít, phổi thông khí tốt. Bệnh nhân này đang được chăm sóc và điều trị kháng sinh theo phác đồ.

Được biết, hiện Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã lên phương án để đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19, vừa chống dịch vừa điều trị cho các trường hợp F1 đi về từ vùng có dịch Covid-19, cũng như các bệnh nhân bị các bệnh nền nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, tai biến… 

 Đình Duy