24 người ở Hà Nội có triệu chứng đau đầu, tê bì chân tay sau khi ăn pate Minh Chay

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo ghi nhận của ngành y tế Hà Nội, có 24 người gọi điện khai báo sau khi ăn 1-3 ngày thì có biểu hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân tay.

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay từ ngày 3-4/9.

Cụ thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các quận huyện liên lạc được 1.133 người mua sản phẩm của công ty sản xuất pate Minh Chay, còn lại 142 người chưa liên lạc được.

pate-minh-chay
24 trường hợp sau khi ăn pate Minh Chay bị đau đầu, tê bì chân tay

Trong số 1.133 người đã mua tổng cộng 1.220 lọ pate Minh Chay, số này đã sử dụng hoặc bỏ đi là 1.030 lọ, 190 lọ còn lại đang được thu hồi.

Ngoài ra, ngành y tế Hà Nội còn xác minh 329 sản phẩm khác (ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt…) của công ty pate Minh Chay đã bán cho người dân.

Theo ghi nhận của ngành y tế Hà Nội, có 24 người gọi điện khai báo sau khi ăn 1-3 ngày thì có biểu hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân tay.

Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, sức khỏe của 24 khách hàng trên vẫn bình thường.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội, từ ngày 1/7-28/8, khoảng 6.400 người mua sản phẩm pate Minh Chay.

Các sản phẩm của Công ty Minh chay phần lớn được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phía Nam qua kênh bán hàng trực tuyến, mạng xã hội. Riêng tại Hà Nội, gần 2.100 khách đã mua các sản phẩm và cũng một nửa là pate.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate Minh Chay được khám và điều trị kịp thời; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới. Người dùng thông báo cho cơ quan chức năng tại địa phương nếu phát hiện các sản phẩm sau: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Cục cũng yêu cầu người sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, như các bệnh nhân trên, cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Minh Tâm