2 nữ nhân viên môi trường ở Đà Lạt trả lại tài sản lớn cho du khách

Đặng Thu Hằng
Số tiền 4.700 đô la Mỹ (tương đương khoảng 100 triệu đồng tiền Việt Nam) và 1 máy tính xách tay cùng một số giấy tờ khác đã được 2 nữ nhân viên môi trường đô thị Đà Lạt trao trả lại cho anh Võ Thanh Vương (32 tuổi trú tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).
h1-1697098017.jpg
2 nhân viên môi trường trao trả lại toàn bộ tài sản đã nhặt được cho người bị mất (Ảnh: Văn Long).

Vào khoảng 21 giờ ngày 11/10, chị Vũ Thị Thu và chị Khiếu Nữ Thị Thanh Chúc đều là nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt thực hiện công việc tại khu vực cổng chào đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, thành phố Đà Lạt. Khi tới 1 gốc cây ven đường, hai chị nhặt được 1 ba lô màu đen.

Kiểm tra bên trong ba lô, hai chị phát hiện 1 tập tiền nước ngoài, máy tính xách tay cùng một số giấy tờ khác. Ngay sau đó, hai chị đã nộp ba lô này cho Công an Phường 1.

Công an Phường 1 ghi nhận có 4.700 USD gồm 47 tờ mệnh giá 100 USD, một máy tính xách tay hiệu Dell cùng một số giấy tờ khác. Sau đó, Công an Phường 1 đã xác minh người đánh rơi ba lô trên là anh Võ Thanh Vương và liên lạc mời anh lên xác minh, làm thủ tục nhận lại tài sản. Anh Vương trình bày với Công an Phường 1 đã để quên chiếc ba lô trên tại đường Nguyễn Văn Cừ.

Chủ tịch UBND Phường 1 đã trao thư cảm ơn hai nhân viên môi trường là chị Vũ Thị Thu và chị Khiếu Nữ Thị Thanh vì có hành động đẹp.

TH