Nhân viên đường sắt trả lại hơn 20 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên tàu

Đặng Thu Hằng
Ngày 8-8, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin về việc đoàn tiếp viên trên tàu SE22 đã nhanh chóng tìm và trả lại tài sản của hành khách để quên khi xuống tàu.

a292.jpgĐại diện tổ tàu SE22 trao trả tài sản cho khách đi tàu.

Trước đó, đoàn tàu SE22 xuất phát ga Sài Gòn ngày 6/8, do Trưởng tàu khách Hoàng Ngọc Thảo (thuộc Chi nhánh Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) phụ trách.

Sau khi tàu chạy ga Ninh Hòa (Khánh Hòa), tiếp viên toa số 9 dọn dẹp thì phát hiện tại giường số 5, có 1 túi xách màu nâu của hành khách vừa xuống tàu để quên. Kiểm tra, bên trong túi xách có hơn 20 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại màu đen. Tiếp viên đã báo trưởng tàu biết sự việc.

Sau khi xác minh, liên lạc được với hành khách để quên tài sản, lúc 19h17 ngày 7-8, tại ga Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, đại diện tổ tàu đã trao trả đầy đủ tài sản cho hành khách.

Hành khách nhận được lại tài sản đã không giấu nổi xúc động, nói: "Lúc xuống ga Ninh Hòa, tôi kiểm tra thấy mình đã để quên tài sản trên tàu, cũng xác định sẽ không có hy vọng nhận lại được tài sản. Nhưng chỉ trong chốc lát có số điện thoại lạ gọi cho tôi, đầu máy bên kia giới thiệu là Trưởng tàu SE22. Lúc đó, tôi vỡ òa cảm xúc khi biết mình vẫn còn may mắn nhận lại được tài sản thất lạc. Thật sự không biết nói gì hơn, rất cảm ơn tổ tàu SE22 về ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ. Chúc anh, chị sẽ mãi là những bông hoa đẹp trong ngành đường sắt".

T.H.