Yên Bái: Khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật

Nguyễn Diệp Linh
Chương trình được triển khai với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh miễn phí.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, trong 2 ngày 25 và 26/3 tới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái sẽ phối hợp với Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E , Sở Y tế tỉnh tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật đợt 1 năm 2023 tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên và Phòng khám Đa khoa khu vực Thác Bà, huyện Yên Bình.

Theo đó, đối tượng khám là trẻ em bị khuyết tật về mắt, bị bệnh tim bẩm sinh, bị khuyết tật vận động hay trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch.

Chương trình được triển khai với mục tiêu giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh minh họaChương trình được triển khai với mục tiêu giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các y bác sĩ cũng sẽ khám và tư vấn cho trẻ em bị khiếm khuyết các dạng vận động, nghe - nói, nhận thức, di chứng não, bại não, tai biến mạch máu não, di chứng bại liệt, chậm phát triển vận động sau đẻ thiếu tháng, ngạt, vàng da sau sinh kéo dài.

Chia sẻ với Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Nguyễn Song Hào - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho rằng, chương trình khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật được triển khai kịp thời, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Góp phần hỗ trợ trẻ em khuyết tật trên địa bàn của hai huyện Lục Yên và Yên Bình, đặc biệt đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện đưa con em đi khám tại các cơ sở y tế tại tuyến tỉnh hoặc Trung ương.

"Tham gia chương trình này, trẻ sẽ được thăm khám hoàn toàn miễn phí. Sau khi thăm khám, nếu phát hiện có dị tật trẻ sẽ được các bác sĩ phân loại, sàng lọc và can thiệp sớm nhất. Chương trình sẽ góp phần thực hiện mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em trên địa bàn tỉnh", Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.

Báo Sức khỏe và Đời sống