Gia Lai: Khám sàng lọc cho gần 500 trẻ em và người khuyết tật hệ vận động

Nguyễn Hồng Hạnh
Trong 2 ngày, (4 và 5/8), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em và người khuyết tật hệ vận động trên địa bàn tỉnh.
kham-sang-loc-mien-phi-cho-nguoi-khuyet-tat-he-van-dong-1659758559.jpg
Khám sàng lọc miễn phí cho người khuyết tật hệ vận động

Theo đó, có 479 đối tượng được khám lần này là trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật hệ vận động thuộc hộ nghèo, cận nghèo bị các loại dị tật như: Dị tật bẩm sinh tứ chi, di chứng sốt bại liệt, sẹo bỏng, vẹo cột sống, … và các biến dạng tay chân do di chứng bại não, bại liệt của 17 huyện, thị xã, thành phố (trong đó huyện Đak Pơ, Kbang và thị xã An Khê: 238 người; Kông Chro: 32 người; Krông Pa, Ia Pa và thị xã Ayun Pa: 36 người; huyện Phú Thiện và Chư Pưh: 40; Chư Sê, Chư Prông và Đức Cơ: 41 người; huyện Đăk Đoa, Mang Yang, Chư Păh, Ia Grai và thành phố Pleiku: 92 người).

kham-sang-loc-mien-phi-cho-tre-em-khuyet-tat-he-van-dong-o-huyen-dak-po-1659758584.jpg
Khám sàng lọc miễn phí cho người khuyết tật hệ vận động ở huyện Đăk Pơ

Sau khám, các trường hợp được chỉ định phẫu thuật sẽ được tiến hành phẫu thuật, tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Quy Nhơn. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được bệnh viện hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, điều trị và dụng cụ chỉnh hình.
Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp trẻ em khuyết tật và người khuyết tật hệ vận động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh có điều kiện chữa trị, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, giúp gia đình người khuyết tật vơi đi gánh nặng, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Hồng Ngọc

Hồng Ngọc