Xót xa hoàn cảnh ba cháu bé mồ côi

Phạm Hà Mi
Vụ cháy bất ngờ đã khiến anh Đặng Minh Tùng (28 tuổi) và vợ là chị Trần Thị Ngọc (26 tuổi) ở ấp 4, xã Đak Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thiệt mạng. Anh chị ra đi đột ngột, để lại 3 con thơ cho ông bà nội ngoại chăm sóc, nhưng tuổi tác ông bà cũng đã lớn, nên không thể chăm lo đầy đủ cho các cháu sau này.

Theo lời của bà con địa phương, trong lúc anh Đặng Minh Tùng sử dụng xăng đã bất cẩn gây ra vụ cháy dữ dội. Đám lửa lớn và lan nhanh khiến anh Tùng không thể thoát ra. Thấy vậy, chị Trần Thị Ngọc - vợ anh Tùng và người chị gái vội lao vào cứu. Tuy nhiên do thiếu thiết bị bảo hộ cũng như những kỹ năng dập tắt đám cháy mà cả 3 người đều bị kẹt. Khi lực lượng cứu hộ dập tắt được đám cháy, anh Tùng nhập viện trong tình trạng bị bỏng 96% cơ thể, chị Ngọc bị bỏng 76%, chị gái của anh Tùng cũng bị bỏng 2 chân. Mặc dù đã được các bác sỹ hết lòng cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên vợ chồng anh Tùng đã qua đời vào ngày 9/12/2020 và ngày 29/1/2021.
Từ một gia đình hạnh phúc, có dủ bố mẹ yêu thương, giờ đây 3 cháu Đặng Trần Minh Tình (7 tuổi), Đặng Trần Thúy Tâm (5 tuổi) và Đặng Trần Kim Thắm (4 tuổi) đã phải chịu cảnh không cha không mẹ, phải nương nhờ vào sự cưu mang của ông bà nội ngoại và bà con làng xóm xung quanh.

6338fb28-8050-482a-8fb6-420fbe292ea3-1652869451.jpeg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước thăm hỏi và trao hỗ trợ tới gia đình

3 cháu còn quá nhỏ để biết vì sao bố mẹ mãi chưa về. Chặng đường tương lai của các cháu còn dài nhưng do bên nội ngoại đều không mấy khá giả, cộng thêm tuổi tác ông bà đã cao nên việc chăm sóc, lo cho các cháu được ăn uống đầy đủ, hay đảm bảo cả 3 cháu đều đến trường, đi học cùng bạn bè cũng là một thách thức lớn.
Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình xin gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước: Số 840 quốc lộ 14, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Hoặc qua địa chỉ gia đình: Ông nội các cháu - Đặng Nhàn, ở ấp 4, xã Đak Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

BP