Xã Đức Nhân (Đức Thọ - Hà Tĩnh): Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù gặp khó khăn về nhiều mặt nhưng với sự đồng lòng quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị sẽ đưa Đức Nhân đạt đích nông thôn mới trong năm nay.
DSC_0032

Trao đổi với phóng viên báo Nhân đạo & Đời sống, ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp các ngành, cộng với sự nỗ lực đoàn kết của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, Đức Nhân đã và đang hình thành những hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đức Nhân đang thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, mùa vụ, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đem lại thu nhập cao hơn cho nhân dân. Có được những kết quả đó là nhờ có Đảng bộ, chính quyền xã đã vận dụng những biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong sản xuất nông nghiệp, tập trung chuyển đổi ruộng đất lần hai theo mô hình trang trại, gia trại kết hợp, được các hộ nông dân áp dụng và hưởng ứng vì đem lại hiệu quả cao.

Dịch vụ kinh doanh buôn bán trên các trục đường chính và chợ Trổ rất nhộn nhịp nên được mở rộng, nâng cấp và phát triển. Các tổ hợp như: Sửa chữa, hàn gò, mộc, dịch vụ văn hóa phẩm, hộ kinh doanh buôn bán tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng cũng được tăng cường đầu từ xây dựng và nâng cấp. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng làng, đơn vị văn hóa dòng họ văn hóa được người dân tích cực hưởng ứng và chất lượng của phong trào càng ngày càng tốt lên. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn được tổ chức sôi nổi từ xã đến thôn xóm.

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm đúng mức, chất lượng khám chữa bệnh, cấp thuốc bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nâng lên.

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017, xã Đức Nhân thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế, tập trung thực hiện chỉ đạo theo quy hoạch và hoàn thiện các tiêu chí còn lại xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hoàn thành 100% việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nâng cao thu nhập cho người dân, tái cơ cấu sản xuất. Với các lợi thế trên tin chắc rằng ba tháng cuối năm địa phương sẽ hoàn thành mục tiêu chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Vì vậy cần phải có những chính sách, chủ trương, hỗ trợ đầu tư, thu hút thanh niên lập nghiệp, làm giàu trên quê hương mình cũng như xây dựng Đức Nhân ngày càng phát triển toàn diện và bền vững.