Vụ nữ nhân viên hàng không bị hành hung: 3 thanh niên bị cấm bay 1 năm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chiều 25/11, đơn vị này đã ký quyết định cấm bay thời hạn một năm đối nhóm thanh niên đánh nữ nhân viên hàng không, vì đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân hôm 23/11.

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc thời hạn cấm bay, Phạm Hữu An (28 tuổi), Lê Văn Nhị (41 tuổi) và Lê Trung Dũng (34 tuổi) phải chấp hành kiểm tra trực quan bắt buộc thêm 12 tháng. Đây là việc nhân viên kiểm soát an ninh hàng không trực tiếp sử dụng tay, mắt và các giác quan khác để kiểm tra người, phương tiện, đồ vật nhằm nhận biết và phát hiện vật đáng ngờ, vật phẩm nguy hiểm.

nu-nhan-vien-vietjet-air-bi-danh-giua-san-bay-tho-xuan
Ba đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không. (Ảnh cắt từ clip).

Cũng trong ngày hôm nay, một lãnh đạo Công an thị trấn Thọ Xuân xác nhận đối tượng Lê Trung Dũng (một trong 3 thanh niên đã có hành động đánh nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân) chính là con trai nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân.

hanhhungnvhangkhong2
Hình ảnh một đối tượng đang hành hung nữ nhân viên hàng không. 

Như tin đã đưa trước đó, ngày 23/11 trên mạng xã hội xuất hiện clip 3 nam thanh niên có hành vi côn đồ, đánh 1 nữ nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Qua quá trình điều tra, cơ quan xác định clip được quay lại tại sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân). Thời điểm trên, Lê Trung  Dũng cùng Phạm Hữu An (ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) tiễn người quen đi chuyến bay chặng Thanh Hoá - TP HCM.

Khi người quen hoàn tất thủ tục check-in, 3 đối tượng đã nhờ nhân viên hàng không Vietjet Air chụp ảnh tại sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng tiếp tục đề nghị nữ nhân viên này chụp ảnh chung với mình nhưng nữ nhân viên từ chối do đang làm việc. Ngay lập tức các đối tượng này chửi bới, hành hung nữ nhân viên.

Không chỉ thế, Dũng còn  giật mũ và đấm vào mặt nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc Hoàn khi anh này đến ngăn cản.

Hiện các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Tùng Nguyễn