Vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc: Sẽ khởi tố khi đủ căn cứ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Công an TP Hà Nội sẽ khởi tố vụ án hình sự khi đủ tài liệu căn cứ liên quan vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) vafp đêm 16/9.

Chiều 17/9, cơ quan chức năng Hà Nội đã tổ chức họp báo để thông tin nhanh về vụ 7 người tử vong trong khi dự Đêm nhạc hội mùa Thu 2018 được tổ chức tại công viên nước Hồ Tây vào tối 16/9.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Nguyễn Văn Viện cho biết, 7 người tử vong đều có phản ứng dương tính với chất ma túy.

Cũng theo ông Viện, khám nghiệm hiện trường, Công an Hà Nội thu được nhiều bóng cười và chất nghi ma túy.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho hay, hiện chưa thể xác minh 7 nạn nhân tử vong, có đi cùng một nhóm hay không? Họ dùng ma túy loại gì? Cơ quan chức năng cũng đang xem xét có hãng rượu nào tài trợ cho chương trình này hay không.

vu 7 nguou tu vong trong le hoi am nhac se khoi to khi du can cu
Ông Nguyễn Văn Viện thông tin với báo chí về vụ việc.

Tại buổi họp báo, ông Viện thông tin, vào khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận tin báo về 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập từ Bệnh viện Tim Hà Nội. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội khẩn trương phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra xác minh.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa Thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực công viên nước Hồ Tây.

Đại tá Viện cho biết, Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng sẽ khởi tố vụ án hình sự khi đủ căn cứ và tài liệu liên quan.

 

Đêm nhạc bắt đầu vào 20h ngày 16/9 với số lượng lớn người tham gia. Cho đến cuối giờ sáng 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Tình Thương