Vĩnh Phúc Phát động Tháng nhân đạo 2023: Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 12/5, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023, tôn vinh các nhà tài trợ tiêu biểu trên địa bàn và kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

1-125-1683936024.jpg

Đồng chí Nguyễn Hải Anh. Ảnh: Chữ thập đỏ Việt Nam

 

Nối tiếp thành công Tháng nhân đạo của các năm trước, Tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu vận động và hỗ trợ được ít nhất từ 3.000 - 3.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, mỗi huyện, thành phố phấn đấu trợ giúp được từ 300 - 350 lượt người. Toàn tỉnh có ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO.

Phấn đấu vận động mỗi cơ quan, đơn vị đăng ký nhận hỗ trợ ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn hoặc triển khai 1 công trình nhân đạo; tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng được 9 nhà chữ thập đỏ cho người cao tuổi, người khuyết tật, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ phát động, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội CTĐ, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua hoạt động của Tháng nhân đạo trong 5 năm qua. Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo trong tình hình mới; chủ động hơn nữa trong công tác quản lý, thực hiện các hoạt động nhân đạo tại địa phương; phát động các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội nhằm chăm lo thiết thực đến đời sống của nhân dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào quá trình bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Đồng thời, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội CTĐ tỉnh trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khướć mong muốn, Hội CTĐ tỉnh luôn là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

Tiếp tục đổi mới hoạt động hội theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, thực chất, hiệu quả, nắm chắc đối tượng khó khăn và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng và cập nhật thường xuyên ngân hàng Địa chỉ nhân đạo.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền định hướng và tổ chức các hoạt động nhân đạo đúng mục đích, đối tượng, theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế và thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo, thu hút nguồn lực và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động nhân đạo của tỉnh, góp phần làm đẹp thêm bản chất nhân văn, truyền thống nhân ái của dân tộc.

Để ghi nhận những đóng góp của các tình nguyện viên, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong công tác trợ giúp nhân đạo, nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương, tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; câu lạc bộ, đội, nhóm, tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 17 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo từ thiện; tặng Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh cho 16 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong chương trình Tết nhân ái và Tháng nhân đạo 2022 - 2023.

ong-khuoc-ctd-12523-1683936117.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Hải Anh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo từ thiện năm 2023. Ảnh: Đài PTTH Vĩnh Phúc

 

Trao hỗ trợ 1 công trình nhân đạo cho Hội CTĐ thành phố Vĩnh Yên trị giá 100 triệu đồng; trao 240 triệu đồng cho Hội CTĐ 8 huyện, thành phố xây dựng nhà chữ thập đỏ; tặng 20 phần quà cho trẻ em mồ côi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ngay tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng và nhiều hỗ trợ thiết thực khác từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, trao 100 triệu đồng về Trung ương Hội CTĐ Việt Nam ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.

T/H