Vĩnh Long phát động "Tháng Nhân đạo 2023": Điểm tựa để người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống.

Đặng Thu Hằng
Sáng 27/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023. Toàn hội vận động nguồn lực đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thụy Yến Phương, đây là năm thứ 5 Vĩnh Long triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo. Qua đó, nhằm khuyến khích và tôn vinh các sáng kiến và hành động thực tế vì cộng đồng để phong trào “Người tốt, việc thiện- chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đến với từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng dân cư và từng gia đình bằng những giúp đỡ vật chất, tinh thần, kiến thức, sức khỏe…

Sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ Tháng Nhân đạo năm 2023.
Các nhà hảo tâm hỗ trợ Tháng Nhân đạo năm 2023.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chú trọng đến công tác truyền thông về các phong trào, cuộc vận động, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ. Khuyến khích, tôn vinh các sáng kiến và hành động thực tế vì cộng đồng để phong trào “Người tốt, việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Đồng thời, tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng, tuyên truyền giá trị nhân đạo, trợ giúp nhân đạo, phấn đấu vận động nguồn lực đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội trong Tháng Nhân đạo với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Vĩnh Long phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 ảnh 1
Trao quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long ra mắt 8 mô hình điểm hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần gồm 350.000 đồng tiền mặt và gạo, nhu yếu phẩm; hỗ trợ 577 lon sữa bột cho trẻ em nghèo khuyết tật của huyện Trà Ôn và Bình Tân với tổng giá trị là 200 triệu đồng. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ tỉnh công bố ủng hộ trợ giúp 50 triệu đồng cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất.

T.H.