Vận động nguồn lực, hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương, trẻ em khuyết tật

Đặng Thu Hằng
Để thực hiện tốt Tháng Nhân đạo năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai cho các xã, thị trấn. Trong đó tập trung tổ chức tuyên truyền cho hội viên và nhân dân hiểu về công tác nhân đạo, từ thiện, lối ứng xử nhân ái, vận động nguồn lực, xây dựng quỹ để hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Ngày 26/4, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ xã Tân Trung tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Đương, Phó Chủ tịch Thường trực; ông Hứa Trung Trực, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Dương Tấn Thâu, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Trung; ông Nguyễn Công Lý, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã - thị trấn, cùng với lực lượng thanh niên xung kích và đoàn viên trên địa bàn xã tham dự buổi lễ.

z5385915634927-01ace5098cf2e968e00c31301810bfe4-1714202629.jpg
Trao tặng 16 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt Tháng Nhân đạo năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi đã xây dựng kế hoạch triển khai cho các xã, thị trấn và Ban thường vụ Huyện Hội chọn xã Tân Trung làm điểm để phát động Tháng Nhân đạo làm mô hình.

Trên cơ sở đó, đồng loạt triển khai cho các xã trong huyện phát động. Trong đó tập trung tổ chức tuyên truyền cho hội viên và nhân dân hiểu về công tác nhân đạo, từ thiện, lối ứng xử nhân ái, vận động nguồn lực, xây dựng quỹ để hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong xã hội, góp phần xây dựng xã hội nhân ái.

Đồng thời tổ chức vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, những người con, em quê hương đang kinh doanh, mua bán làm ăn có thu nhập cao trong và ngoài huyện, hãy cùng nhau đóng góp quà và vật chất để giúp bà con nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tại buổi lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi đã phát 16 suất quà cho các em khuyết tật thuộc diện khó khăn, trị giá 16 triệu đồng. Đây là những phần quà được Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Đầm Dơi sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai các hoạt động ở các xã, thị trấn nhằm kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, tạo thêm nguồn lực để giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, những trẻ em bị khuyết tật trong huyện, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỉnh Hội giao.

Hoài Phong