Hơn 1,5 tỷ đồng cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 10

Tạp Chí Nhân Đạo
Trước những thiệt hại nặng nề do Bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung và Bắc Trung bộ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp 1 tỷ 558 triệu đồng cho người dân 6 tỉnh miền Trung.
trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-ra-loi-keu-goi-ung-ho-dong-bao-mien-trung-khac-phuc-hau-qua-bao-so-10 1
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão số 10 tại tỉnh Nghệ An.

Nhằm giúp đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 10 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hôm nay (ngày 17/9/2017), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu tiền và hàng trị giá 1 tỷ 558 triệu đồng cho 6 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Hàng hóa và tiền mặt cứu trợ bao gồm: Hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng/người; hỗ trợ 240 gia đình nhà bị sập, đổ hoàn toàn, 3 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 650 hộ có nhà bị thiệt hại nặng, 1 triệu đồng/hộ và cấp 250 bộ dụng cụ sửa nhà hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại nhà cửa.

Cụ thể, tỉnh Hà Tĩnh: hỗ trợ 3 người thiệt mạng, 20 hộ có nhà bị sập đổ, 300 hộ bị thiệt hại nặng và 100 bộ dụng cụ gia đình.

Tỉnh Quảng Bình: hỗ trợ 2 người thiệt mạng và 4 người mất tích, 100 hộ có nhà bị sập đổ, 150 hộ bị thiệt hại nặng và 150 bộ dụng cụ gia đình.

Tỉnh Quảng Trị: hỗ trợ 18 hộ có nhà bị sập đổ, 100 hộ bị thiệt hại nặng.

Tỉnh Nghệ An: hỗ trợ 3 người thiệt mạng, 100 hộ bị thiệt hại nặng.

Tỉnh Thanh Hoá: hỗ trợ 2 người thiệt mạng, 48 hộ có nhà bị sập đổ.

Tỉnh Thừa Thiên Huế: hỗ trợ 1 người thiệt mạng, hỗ trợ 54 hộ có nhà bị sập đổ.

Trước đó, từ ngày 15/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cử đoàn công tác có mặt tại tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó và cứu trợ khẩn cấp bà con ngay khi bão đi qua.

trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-ra-loi-keu-goi-ung-ho-dong-bao-mien-trung-khac-phuc-hau-qua-bao-so-10 2
Tặng thùng hàng gia đình cho chị Cao Thị Nga, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.