Triệu tập người phụ nữ lăng mạ CSGT khi chồng vi phạm nồng độ cồn

Nguyễn Diệp Linh
Sau khi thấy chồng bị tổ công tác của Đội CSGT số 3 yêu cầu thổi nồng độ cồn, người vợ đi cùng xe đã liên tục lăng mạ lực lượng chức năng.

Trưa 22/12, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, người phụ nữ có hành vi lăng mạ lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn vào tối 20/12 đã được cơ quan chức năng triệu tập, xem xét xử lý nghiêm theo quy định.

Theo đó, vào tối 20/12, tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), phát hiện ô tô Mercedes biển kiểm soát 30E- 973.XX có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, tài xế N.V.D. (61 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) có vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,093 mg/L khí thở.

Ngay khi thấy ông N.V.D. bị kiểm tra nồng độ cồn, người phụ nữ là Đ.T.H.N (SN 1977) tự xưng là vợ của tài xế liền lớn tiếng chửi bới, lăng mạ tổ công tác. Trong quá trình tổ CSGT lập biên bản, người phụ nữ này liên tục gọi điện thoại cho người thân yêu cầu CSGT cho xem bảng tên, số hiệu.

Hà Nội: Người phụ nữ lăng mạ CSGT vì chồng bị thổi nồng độ cồn - 3

Người phụ nữ liên tục lăng mạ đối với tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. Đội CSGT số 3 sau đó đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Láng Thượng xử lý (Ảnh: Hoàng Hiếu).

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Chỉ huy Phòng CSGT Hà Nội đã chỉ đạo Đội CSGT số 3 tiến hành bàn giao Đ.T.H.N về Công an phường Láng Thượng quận Đống Đa để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp đủ căn cứ có thể xem xét xử lý hình sự đối với Đ.T.H.N.

Tại cơ quan Công an, Đ.T.H.N thừa nhận thời điểm đó vừa uống bia cùng chồng và khi làm việc với lực lượng CSGT đã không kiềm chế được bản thân dẫn tới những lời nói mà khi xem lại video “không ngờ mình đã có những lời lẽ như vậy”.

Người phụ nữ cũng gửi lời xin lỗi tới các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trong ngày hôm đó trước những hành động không đúng mực của mình.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi thông tin cùng đoạn video được đăng tải, cộng đồng mạng cũng như dư luận xã hội dậy sóng với tâm trạng bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật của người phụ nữ. Tất cả đều có mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với Đ.T.H.N.

Hạnh (T/h)