Triển lãm và trao Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage 2016

Tạp Chí Nhân Đạo
Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm và trao Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016.
Anh nhiep anh

Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp, tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản”, thương hiệu giải thưởng dành cho nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp trong nước, với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam. Qua 4 năm tổ chức liên tục, giải ảnh đã là sân chơi quen thuộc để các tay máy trên toàn quốc so tài, với những mảng chủ quen thuộc như lễ hội, làng nghề, phong cảnh vùng miền... 

Triển lãm Heritage - hành trình Di sản 2016, trưng bày 38 ảnh và bộ ảnh ở vòng chung kết, cùng 20 tác phẩm về 4 di sản thế giới khu vực miền Trung của chương trình photo tour. Đây là những tác phẩm được Hội đồng giám khảo đánh giá là đạt chất lượng cao về kỹ thật và nghệ thuật, có sự công phu trong việc khai thác những góc nhìn báo chí mới, về những chủ đề mang đậm yếu tố văn hóa di sản. 

Tại lễ khai mạc triển lãm, BTC Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016 đã  trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải. Nhân dịp này, BTC “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2017” đã phát động cuộc thi mùa giải thứ 5, bắt đầu từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 30/10/2017.