Trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật tỉnh Phú Thọ

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 27/9, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài của Nhật Bản đã trao tặng 90 chiếc xe lăn cho 90 đối tượng là trẻ em khuyết tật tỉnh Phú Thọ.
58
Trao xe lăn cho đại diện Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị trong tỉnh Phú Thọ.

Xuất phát từ tấm lòng yêu thương con người, tinh thần chia khó vì cộng đồng, Tổ chức tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài - Nhật Bản đã gửi tới người khuyết tật Việt Nam 170 chiếc xe lăn, trong đó tỉnh Phú Thọ được tặng 90 xe.

Dịp này, 90 trẻ em khuyết tật ở 13 huyện, thành, thị được trao tặng 90 xe lăn, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Đây không chỉ là phương tiện thiết thực hỗ trợ trẻ em khuyết tật vận động, cải thiện khả năng tự phục vụ mà còn là tấm lòng, món quà tinh thần khích lệ, động viên mỗi em vươn lên chiến thắng bệnh tật.

53
Ông Đặng Minh Tiến - Trưởng ban Công tác xã hội - Quỹ Da cam T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và nhà tài trợ trao xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao.

Tại huyện Lâm Thao, đoàn đã tới thăm và trực tiếp trao tặng xe lăn cho 4 cháu Nguyễn Bảo Yên, sinh năm 2011, khu Xóm Giữa, xã Cao Xá bị teo não, liệt toàn thân bẩm sinh; cháu Cao Kỳ Duyên, sinh năm 2014, ở khu Hậu Cường, xã Cao Xá bị liệt hai chân; cháu Đào Đại Dương, sinh năm 2012, ở khu 8 xã Thạch Sơn; cháu Phạm Quang Huy, sinh năm 2006, ở khu 10 xã Thạch Sơn.

54
Đoàn thăm hỏi và tặng xe lăn cho cháu Phạm Quang Huy, khu 10, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, bị khuyết tật bẩm sinh.

Các cháu đều thuộc diện hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn. Cháu Phùng Đức Thảo (phường Tiên Cát, TP. Việt Trì) được ông bà nội đưa đến nhận xe trực tiếp tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ.

55
Trao xe lăn cho cháu Cao Kỳ Duyên, khu Hậu Cường, xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, bị liệt hai chân, thuộc diện hộ nghèo.

Chia sẻ với đoàn công tác, bà nội cháu Thảo rưng rưng: “Xe lăn là dụng cụ rất cần thiết đối với cháu tôi, giúp gia đình chúng tôi bảo vệ cháu và thuận lợi trong khi chăm sóc cháu. Chúng tôi rất cảm động và cảm ơn các bạn Nhật Bản cũng như Hội Chữ thập đỏ đã quan tâm”.

57
Cháu Phùng Đức Thảo với chiếc xe mới được trao tặng.

Niềm vui của cháu Thảo và gia đình cũng là niềm vui chung của rất nhiều em học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Tổ chức tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài của Nhật Bản. Hy vọng niềm vui ấy sẽ tiếp tục được nhân lên và lan tỏa, để con đường đến trường của các em vơi bớt những gập ghềnh, gian nan phía trước.

Phú Thọ là tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, theo số liệu khảo sát, tính đến hết ngày 30/11/2016, toàn tỉnh có 916 trẻ em khuyết tật, mồ côi thuộc hộ nghèo cần được trợ giúp về ăn, mặc, phương tiện đi lại, chăm sóc y tế và giáo dục. Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn không của chỉ của đội ngũ cán bộ làm công tác Chữ thập đỏ mà còn cần đến sự quan tâm giúp đỡ của tất cả các cấp, các ngành.

Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn chủ động bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, vận động ủng hộ, hỗ trợ cho những đối tượng là trẻ mồ côi, khuyết tật. Qua đó giúp các em có khả năng vận động, tự phục vụ và hòa nhập sinh hoạt, học tập trong gia đình và cộng đồng.