Trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ nghèo tại Thanh Hóa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động như: mở thùng quyên góp Quỹ ủng hộ nhân đạo tại Big C Thanh Hóa, trao bò sinh sản, xây nhà Chữ thập đỏ, tổ chức hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khỏe, hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo...

Sáng 11/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy tổ chức lễ trao tặng bò cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy) do Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh, thành phố Thanh Hóa hỗ trợ. Mỗi gia đình sẽ được hỗ trợ một con bò trị giá 13 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, tại UBND xã Thiệu Hợp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Thiệu Hóa tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 4 xã Thiệu Hợp, Thiệu Thịnh, Thiệu Viên, Thiệu Quang. Mỗi hộ gia đình sẽ được nhận một con bò trị giá gần 17 triệu đồng do Quỹ xã hội – từ thiện Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam hỗ trợ.

Cán bộ thú y xã sẽ hướng dẫn cho các gia đình kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng bò; sau khi bò sinh con thì con bê đầu tiên sẽ được trao cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác.

Ông Lê Văn Đức (xã Thiệu Quang), đại diện 6 hộ gia đình được hưởng lợi cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành, các nhà tài trợ; gia đình xin cam kết sẽ chăm nuôi tốt bò giống, và lứa bê đầu tiên sẽ được trao cho một hộ gia đình khó khăn khác, để các hộ cùng nhau thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế.

Các hộ nghèo bốc phiếu thăm nhận bò
Các hộ nghèo huyện Thiệu Hóa bốc thăm số nhận bò hỗ trợ
Trao bò giống sinh sản cho các hộ nghèo huyện Thiệu Hóa
Trao bò giống sinh sản cho các hộ nghèo huyện Thiệu Hóa.

Đây đươc xem là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” và thực hiện kế hoạch phát triển “Ngân hàng bò” năm 2018.

Vân Cường