Trao quà tri ân các gia đình chính sách tại tỉnh Nghệ An

Tạp Chí Nhân Đạo
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), với tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc, ngày 8/7, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động tri ân tại tỉnh Nghệ An.

Sáng ngày 8/7, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa báo công lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Tại nhà tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, đoàn đã kính cẩn dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội trong suốt 23 năm, kể từ ngày thành lập 23/11/1946 cho đến khi Người qua đời, nguyện thực hiện lời căn dặn “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ...” của Người.

Cùng ngày, Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, tỏ lòng thành kính biết ơn các anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Về huyện Đô Lương, Đoàn đã tặng 3 con bò sinh sản cho hai cháu Lê Cảnh Hoàng, Lê Thị Hằng ở xóm Rú Đèn, xã Hiến Sơn mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình anh Nguyễn Văn Kích xóm 8 Nhân Sơn, gia đình anh Phan Bá Thảo xóm 4, Thuận Sơn là hai hộ nghèo, khuyết tật đặc biệt khó khăn. Đoàn cũng tặng 30 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt, một thùng sữa, một bộ ấm chén) cho 30 gia đình chính sách, thương binh, nạn nhân chất độc da cam... ở xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương.

trao-qua-tri-an-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-tinh-nghe-an 4
Đoàn đã tặng 3 con bò sinh sản tại huyện Đô Lương.
trao-qua-tri-an-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-tinh-nghe-an 2
Đoàn cũng tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách, thương binh, nạn nhân chất độc da cam... ở xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương

Những số quà trên tuy còn nhỏ bé về vật chất nhưng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô Hà Nội đến những người đã cống hiến, hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của đất nước.