Trao quà "Tết Nhân ái" cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Tháp

Đặng Thu Hằng
Chiều ngày 24/01, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân xã Bình Thành, tỉnh Đồng Tháp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Bình tổ chức lễ trao quà “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn - 2024 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đến dự có Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Thời, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp; ông Trương Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, bà Võ Thị Thuỳ Linh, Phó Trưởng phòng LĐTBXH huyện, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với sự tham gia của 50 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

anh-phat-qua-binh-thanh-1706100118.JPG
Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội và ông Nguyễn Hữu Thời, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, trị giá trên 32 triệu đồng, cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Bình.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn - 2024 với thông điệp “Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương” hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ yêu thương bằng những phần quà đến từ sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân được trao tặng trước thềm năm mới. Qua đó, sẽ góp phần giúp cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội được vui Xuân đón Tết, đồng thời còn là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm nghị lực, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

anh-chuc-tet-a-ba-2024-1706100118.jpg
Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Nguyễn Hữu Thời, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp thăm chúc Tết ông Huỳnh Văn Bé tại thị trấn Thanh Bình.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hải Anh cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm và chúc Tết ông Huỳnh Văn Bé, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất thực phẩm nông sản Ngọc Yến (tại thị trấn Thanh Bình).

Ông Nguyễn Hải Anh, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, gửi lời thăm hỏi, biểu dương ông Huỳnh Văn Bé đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện, nhân đạo thể hiện tình yêu thương giữa người với người trong xã hội. Đặc biệt hơn khi ông Bé luôn quan tâm hỗ trợ cho người mù, người khiếm thị và người khuyết tật trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn rằng ông Huỳnh Văn Bé sẽ luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong thời gian tới.

Văn Danh