Trao học bổng Vingroup cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 13/11, tại thành phố Pleiku, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức “Lễ trao học bổng Vingroup năm học 2019 - 2020” cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh.
vingroup
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và đại biểu tham dự trao hoc bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao Giấy "Chứng nhận học bổng" kèm Bộ sách truyền cảm hứng và số tiền hỗ trợ 3 tháng (tháng 9, 10, 11 năm học 2019 - 2020) cho 82 học sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT; Trao Giấy “Chứng nhận học bổng” và Bộ sách truyền cảm hứng cho 4 sinh viên đại học trên địa bàn tỉnh.

“Học bổng Vingroup” là chương trình học bổng toàn phần do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ, nhằm hỗ trợ dài hạn một phần sinh hoạt phí và học phí cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Điều kiện được nhận học bổng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt học lực giỏi và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt học lực khá (từ 6,5 trở lên). Chương trình được triển khai tại Gia Lai từ năm 2017 với 57 học sinh, sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng.

vingroup-1
Những suất học bổng được trao tận tay cho các em học sinh, sinh viên

Năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 86 học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vingroup (trong đó có 32 em được gia hạn từ năm học trước và 54 em mới được xét duyệt), mức hỗ trợ từ 500.000 đồng - 700.000 đồng/ tháng/ em, riêng sinh viên tài trợ theo hóa đơn nộp học phí. Tổng trị giá trên 420 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp các em học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường, đồng thời động viên, khuyến khích các em vượt qua khó khăn, cố gắng hơn nữa trong học tập để sau này lập thân, lập nghiệp, giúp đỡ cho gia đình và cống hiến cho đất nước.

Phương Thúy