Trao 75 suất học bổng và 2 giếng nước sạch tại huyện Lâm Hà

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 28/5 Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao 75 suất học bổng cho học sinh huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng mỗi suất 1 triệu đồng. 

images2456627-ghh-4311-1653788550.jpg

Cắt băng khánh thành và bàn giao giếng khoan nước sạch

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn đã trao 2 giếng nước sạch cho Trường THCS Phú Sơn và Trường Mầm non Tân Mai xã Tân Thanh, mỗi giếng nước trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức trao sữa cho các học sinh trường mầm non của xã Phú Sơn và Trường Tân Mai nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Tổng trị giá là 110 triệu đồng.

Đại diện học sinh được nhận học bổng, em K’Doanh, học sinh lớp 9, Trường THCS Đan Phượng 2, huyện Lâm Hà xúc động cảm ơn và phát biểu: Các bác, các cô chú đã chăm lo, động viên và trao những suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu, việc làm này không chỉ giúp chúng cháu có thêm sách bút đến trường mà nó như động lực to lớn giúp chúng cháu vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong học tập và thực hiện ước mơ của mình. Nghĩa cử cao đẹp của các bác, các cô chú giúp cháu hiểu rằng cả xã hội luôn quan tâm tới chúng cháu, luôn bao bọc, che chở chúng cháu như truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam: Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước thì thương nhau cùng.

Cũng trong ngày, đoàn đã đến huyện Di Linh tổ chức trao 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh Trường Tiểu học Tam Bố. Các học sinh tại đây còn được tặng cặp, vở và bút viết để chuẩn bị bước vào năm học mới 2022-2023. Tổng trị giá hơn 15 triệu đồng.

PL