TP.HCM vận động trên 50 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo trong Tháng Nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối – sẻ chia và lan tỏa”.

Đến dự có ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Lễ phát động cao điểm “Tháng Nhân đạo” năm 2019 nhằm vận động nguồn lực trong xã hội chung tay đóng góp cho hoạt động trợ giúp nhân đạo. Đây cũng là dịp Hội Chữ thập đỏ Thành phố biểu dương các tấm gương điển hình trong hoạt động trợ giúp nhân đạo xã hội cũng như giới thiệu đến rộng rãi người dân các hoạt động trợ giúp nhân đạo mà đơn vị này đã thực hiện trong năm qua.

Bác sĩ, Ts. Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Tháng Nhân đạo tại Tp.HCM
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, ông Trần Trường  Sơn phát động Tháng Nhân đạo tại TP.HCM

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TPHCM, ông Trần Trường  Sơn cho biết: Tháng Nhân đạo năm nay, nhằm tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Trao bảng tượng trưng hưởng ứng Thánh Nhân Đạo tại buổi lễ. Ảnh Ngọc Huệ
Trao bảng tượng trưng hưởng ứng Tháng Nhân đạo tại buổi lễ cho các đơn vị tài trợ.  

Hội Chữ thập đỏ TP HCM mong rằng, chủ đề Tháng Nhân đạo 2019 “Kết nối - sẻ chia và lan tỏa” sẽ được gửi đến mọi tổ chức, cá nhân quan tâm các hoạt động của Hội chữ thập đỏ các cấp, góp phần tạo nguồn lực mạnh mẽ bằng những công trình, việc làm thiết thực hiệu quả, cùng đồng hành với Hội chữ thập đỏ đến với các địa chỉ nhân đạo bao gồm: Các cơ sở xã hội nuôi dưỡng người già, trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đang điều trị các bệnh nhân nghèo, nạn nhân tai nạn giao thông, bệnh nhân tâm thần... các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành còn nhiều khó khăn.

Ngoài ra, các cấp Hội còn triển khai xây dựng nhà tình thương, cầu giao thông nông thôn cho các hộ nghèo các huyện ngoại thành, các tỉnh còn nhiều khó khăn; tổ chức chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019; trao tặng học bổng Chữ thập đỏ TPHCM.

Bên cạnh đó, trong Tháng Nhân đạo còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe với đoàn thầy thuốc tình nguyện thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành; vận động trên 2.000 người tham gia các lớp đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu và vận động toàn thể hội viên, tình nguyện viên tích cực hưởng ứng phong trào không xả rác, vứt rác, phân loại rác tại nguồn do TP phát động, góp phần giữ gìn phát triển TP sạch đẹp, văn minh, nghĩa tình. Tổng giá trị chăm lo dự kiến vận động trên 50 tỷ đồng.

Những hoạt động trợ giúp đồng bào nghèo của các quận huyện phường. Ảnh Ngọc Huệ
Những hoạt động trợ giúp đồng bào nghèo của các quận, huyện, phường tại TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ phát động, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Hữu Hiệp cho biết: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ  TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Ngân hàng bò”… bằng nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của các tổ chức, cá nhân tình nguyện, thanh thiếu niên chữ thập đỏ, thông qua việc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn dân cư, cơ sở xã hội…

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho rằng, việc tổ chức “Tháng Nhân đạo” hàng năm là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội; qua đó khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, tạo thành phong trào thi đua làm việc thiện rộng khắp, nhằm vận động nguồn lực tại địa phương để trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, các đơn vị Hội chữ thập đỏ trực thuộc TP ra mắt các đội hình, câu lạc bộ… nhằm tập hợp, triển khai các hoạt động nhân đạo.

Các tình nguyện viên tham gia diễu hành hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2019. Ảnh Ngọc Huệ
Đông đảo Hội viên diễu hành tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2019

Tiếp tục thành công của Tháng Nhân đạo năm 2018, năm nay, Hội Chữ thập đỏ TP. HCM tiếp tục phát động “Tháng Nhân đạo” với các hoạt động trợ giúp nhân đạo mang tính bền vững cụ thể, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo.

Ngọc Huệ - Diệp Lục Tố