TP Hồ Chí Minh triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

Đặng Thu Hằng
UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND TP Thủ Đức, quận, huyện về việc tổ chức triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024.
vbcsd-2023223113851txo-1704526774.jpeg
Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức "chợ Tết 0 đồng" - một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Tết Nhân ái" năm 2023 mừng xuân Quý Mão.

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể Thành phố, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết Nhân ái” đến nhân dân; quan tâm hỗ trợ về kinh phí, cơ sở vật chất để Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức phát động, tôn vinh, khen thưởng.

Đồng thời, các đơn vị hỗ trợ và phân công đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia các chương trình, hoạt động “Tết Nhân ái”, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, đặc biệt là công nhân, người lao động bị mất việc làm và cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia phong trào.

UBND Thành phố giao Hội Chữ thập đỏ Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết Nhân ái” trên địa bàn; tổ chức các loại hình chăm lo gắn với hoạt động vui Tết; hướng dẫn phòng, chống tai nạn thương tích xảy ra trong các ngày nghỉ Tết. Đồng thời, tham mưu kế hoạch để lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy, UBND Thành phố thăm hỏi các nhân tố tích cực trong phong trào thi đua “Người tốt việc thiện - Xây dựng cộng đồng nhân ái”; thăm hỏi, chia sẻ các cơ sở xã hội, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn hưởng ứng phong trào.

Bên cạnh đó, Hội có trách nhiệm phối hợp, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn trong việc triển khai tổ chức thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024.

UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị UBMT Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các hội, đoàn thể phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” để phong trào thực sự là sự kiện nhân đạo, chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương mỗi dịp Tết đến, Xuân về, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TP.

Huỳnh Nhung