TP Cần Thơ trao tặng 45 suất học bổng cho các em học sinh

Đặng Thu Hằng
Ngày 7/11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng Vingroup năm học 2023-2024 do Quỹ Thiện Tâm tài trợ chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có Ông Phạm Vương Quốc Khôi, Trưởng phòng đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Thành ủy; Bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ; Bà Lê Thị Thuỳ Dung, Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ; Ông Lê Văn Cường, Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Thới Lai; Ông Trần Minh Vương, Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ Công ty TNHH Kinh Doanh Thương mại và dịch vụ Vinfast – Đại diện Quỹ Thiện Tâm và các em học sinh được nhận học bổng cùng dự.

Với mục tiêu tài trợ nguồn lực tài chính nhằm giúp đỡ những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn học giỏi, giúp các em vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, tạo điều kiện cho các em được học tập, phát triển bản thân để có tương lai tốt hơn, cống hiến cho đất nước sau này. Quỹ Thiện Tâm đã khảo sát và thống nhất hỗ trợ 45 suất học bổng trong năm học 2023-2024 cho các em tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ, mỗi suất trị giá 6.300.000 đồng/em, các em được hỗ trợ 700.000 đồng/1 tháng cho 9 tháng học. Tổng trị giá là 283.500.000 đồng.

ba-tran-thi-dieu-thu-pho-chu-tich-hoi-ctd-thanh-pho-trao-hoc-bong-cho-cac-em-hoc-sinh-1699416923.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố trao học bổng cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Thị Diệu Thu đã ôn lại truyền thống 77 năm lịch sử vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ vinh dự, tự hào ôn lại truyền thống 77 năm của Hội. Đây là cơ hội để mỗi người làm công tác nhân đạo thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả, thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước đã giao, tiếp tục viết tiếp những trang sử vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đồng thời gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Quỹ Thiện Tâm đã tài trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi và chúc cho các em học sinh luôn kiên trì, nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục được nhận học bổng trong các năm học tiếp theo.

quy-lanh-dao-trao-hoc-bong-cho-cac-em-hoc-sinh-1699416877.jpg
45 suất học bổng được trao cho các em tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao 34 suất học bổng hỗ trợ tháng 9,10,11 của năm học 2023-2024 với số tiền là 2.100.000đ/em, các em còn lại sẽ được trao tại quận Bình Thuỷ.

0711-ong-pham-vuong-quoc-khoi-va-ba-tran-thi-dieu-thu-tang-hoa-va-giay-cam-ta-cho-nha-tai-tro-1699416877.jpg
Ông Phạm Vương Quốc Khôi - Trưởng phòng đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Thành ủy và bà Trần Thị Diệu Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ. 

Em Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, học sinh lớp 11A1 trường THCS&THPT Thới Thạnh, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai đại diện cho các em học sinh được nhận học bổng bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đối với Ban lãnh đạo Quỹ Thiện Tâm, suất học bổng này ngoài việc giúp đỡ về mặt vật chất còn là nguồn động viên tinh thần quý báu giúp cho chúng em có thêm nghị lực để vươn lên trong học tập và chúng em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, rèn luyện bản thân đạt thành tích thật tốt để xứng đáng với sự hỗ trợ của các cô chú. Đồng thời, em cũng gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô và các cô chú làm việc ở Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ nhiệt tình giúp đỡ chúng em trong quá trình thực hiện hồ sơ nhận học bổng.

em-nguyen-thi-huynh-hoa-dai-dien-34-em-hoc-sinh-duoc-nhan-hoc-bong-phat-bieu-cam-nghi-1699416877.jpg
Em Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, đại điện 34 em học sinh được nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 suất sữa cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thới Lai, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Hội CTĐ Cần Thơ