Tổ chức triển lãm tranh ''Bé vẽ Hà Nội 2018 "

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức triển lãm “Bé vẽ Hà Nội 2018" tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên từ ngày 27/5 đến 30/6.

Tại triển lãm trưng bày 50 bức tranh ký họa của 20 tác giả nhí, tuổi từ 5 đến 13. Đây là kết quả của những buổi đi trực họa trên khắp các con phố Hà Nội vào ngày chủ nhật hằng tuần trong năm 2018 của các bé trong nhóm Urban Sketcher Hanoi.

Các bức ký họa chủ yếu sử dụng bút sắt và màu nước nhưng mỗi bé lại có một phong cách và bút pháp khác nhau, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

27-Uban3
Tác phẩm của bé Hoàng Huy Khánh

Đây là năm thứ hai nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức triển lãm "Bé vẽ Hà Nội", sau cuộc triển lãm lần đầu tiên vào năm 2017.

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy – thành viên sáng lập nhóm Urban Sketcher Hanoi chia sẻ, sở dĩ Nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức các buổi trực họa ở các khu tập thể, những góc phố cũ, những nếp nhà cổ đơn sơ... là để giúp các em phát hiện ra vẻ đẹp của những điều bình dị trong cuộc sống xung quanh. 

27_Uban
Tác phẩm của bé Nguyễn Hà Minh Anh

Đặc biệt, khi đưa các em đi vẽ các công trình di sản ở Hà Nội chính là gieo vào lòng các em tình yêu với di sản, với giá trị truyền thống của cha ông, để từ đó giáo dục ý thức giữ gìn di sản ngay từ nhỏ. 

Thanh Dung