Tiêu thụ hơn 5.000 CD ‘Tâm 9’ trong ngày đầu ra mắt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) -Chỉ trong vòng 1 ngày phát hành, Mỹ Tâm đã phá hàng loạt kỷ lục của làng nhạc Việt khi tiêu thụ hơn 5.000 đĩa CD album Vol.9 “Tâm 9”, chưa bao gồm số lượng đĩa đặt online, lập kỷ lục của V-pop về số lượng bán album trong ngày đầu tiên.

Giữa bối cảnh khán giả Việt ngày càng ưa chuộng trào lưu nghe nhạc online và nói không với "bản quyền" hay bỏ tiền nghe nhạc có ý thức thì Mỹ Tâm lại chơi trội bằng cách ra album theo hình thức CD truyền thống và không phát hành trên bất cứ trang nghe nhạc trực tuyến nào.

Sau sự kiện kí tặng đĩa vol.9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào chiều 3/12, Mỹ Tâm tiếp tục tổ chức buổi họp báo giới thiệu cho album mới.

Hinh 1 Fan Mytam
Hình ảnh cho thấy sức hút không phải dạng vừa của "họa mi tóc nâu" trong buổi ra mắt và biểu diễn miễn phí. (Ảnh: Fanpage My Tam).

Trước khi buổi ký đĩa diễn ra, nhiều người hâm mộ đã có mặt tại đó, xếp thành hàng dài từ sáng để trở thành những người đầu tiên sở hữu sản phẩm âm nhạc mới nhất của Mỹ Tâm. Ước tính có khoảng 10.000 khán giả đã hòa cùng Mỹ Tâm trong đêm nhạc giới thiệu album này.

Album “Tâm 9” gồm 12 ca khúc do Đức Trí, Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Vũ Cát Tường và Mỹ Tâm sáng tác và một “hidden track” (ca khúc ẩn danh không có tên trong phần giới thiệu ở bìa đĩa) như một món quà bất ngờ của Mỹ Tâm dành cho người hâm mộ. Những bài hát trong album phòng thu thứ 9 lần này của nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng thuộc thể loại Pop Soul, cũng là dòng nhạc sở trường của cô.

Hinh 2 Mytam
Mỹ Tâm tại buổi kí tặng. (Ảnh: Fanpage My Tam).

Mỹ Tâm chia sẻ cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước tình cảm của khán giả dành cho mình trong dịp này. Nữ ca sĩ còn hào hứng công bố dù mới ngày đầu tiên ra mắt tại TP.HCM, nhưng đã bán được hơn 5.000 CD. Trong khi đó, trước đây với DVD Heart Beat, cô cũng chỉ tiêu thụ được hơn 3.000 đĩa. Con số này đã giúp cô tự phá kỷ lục cho chính bản thân mình. Bất ngờ hơn nữa, số lượng này theo thống kê chỉ là con số bán trực tiếp tại buổi kí tặng đĩa, chứ chưa hề tính đến CD đã được bán online trước đó.

Buổi giao lưu ký đĩa cùng các đêm diễn showcase giới thiệu album Vol.9 Tâm 9 sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội (10/12) và Đà Nẵng (17/12) sắp tới.

Tình Thương