Nữ tiếp viên hàng không nhận "mưa lời khen" khi dỗ em bé 5 giờ liền trên máy bay

Đặng Thu Hằng
Một tiếp viên hàng không đã nhận được "cơn mưa lời khen" khi nhờ sự dịu dàng và kỹ năng chăm sóc trẻ mà cô đã dỗ dành một em bé yên tĩnh trong suốt 5 giờ đồng hồ bay.

South China Morning Post đưa tin, trên một chuyến bay từ Cát Lâm tới Thành Đô của Trung Quốc, một nữ tiếp viên khi nhận thấy mẹ của em bé trên chuyến bay không thể giữ con mình yên lặng, cô đã đề nghị người mẹ để cô giúp dỗ yên đứa trẻ.

Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, nữ tiếp viên ôm bé trai trong tay và nhẹ nhàng dỗ dành trong suốt chuyến bay.

b1-1674708960.jpg
Em bé ngoan ngoãn ngồi trong lòng của cô tiếp viên. (Ảnh: SCMP)

Khi thành viên phi hành đoàn được yêu cầu ngồi vào vị trí, nữ tiếp viên dỗ đứa bé ngủ bằng cách vỗ nhẹ vào lưng. Đứa trẻ ngủ thiếp đi, thậm chí khi tỉnh dậy, đứa trẻ cũng không hề khóc hay làm ầm.

Một hành khách đã ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu ấy, sau đó chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Cộng đồng mạng đã không ngớt tán thưởng hành động của nữ tiếp viên, cũng như kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ của cô.

b2-1674708960.jpg
Nữ tiếp viên dỗ dành cậu bé suốt 5 tiếng đồng hồ liền. (Ảnh: SCMP)

Những câu chuyện về tình người về cách chăm sóc và đối xử dịu dàng với trẻ nhỏ là nội dung được yêu thích và chia sẻ rộng rãi tại Trung Quốc.

Đầu tháng 1 năm nay, đoạn video quay lại cảnh một bé trai 2 tuổi thơm má giáo viên mầm non ở tỉnh Hà Nam sau khi em được nhận lời khen từ cô giáo cũng thu hút hàng triệu lượt theo dõi.

Còn vào tháng 9/2022, một bé gái mắc bệnh bạch tạng nhận được sự chào đón nhiệt tình từ các giáo viên và bạn cùng lớp cũng khiến cộng đồng mạng tán thưởng rất nhiều.

Thu Hằng